Giáo xứ Tân Việt: Cảm nghiệm từ một chuyến đi

Giáo xứ Tân Việt: Cảm nghiệm từ một chuyến đi

WGPSG -- Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót ngày càng gần kề. Để chuẩn bị cho Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót sẽ khai mạc ngày 08-12-2015, và cũng để đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô hãy trở thành chứng nhân đi loan truyền Tin Mừng và Lòng Chúa Thương Xót cho mọi người, nhất là những anh em dân tộc nơi vùng sâu vùng xa. Cha Chánh xứ Đaminh, cũng là Cha Linh hướng của cộng đoàn chúng tôi đã cùng cộng đoàn thực hành chuyến đi công tác bác ái, sẻ chia với đồng bào dân tộc Sơ-tiêng, thuộc giáo xứ Tân Khai, tỉnh Bình Phước.

Đúng 6g00 sáng ngày 31 tháng 8 năm 2015, Cha con chúng tôi khởi hành. Trên đường đi bao giờ chúng tôi cũng mời Chúa và Mẹ đồng hành; với chuỗi Kinh Mân Côi, chúng tôi dâng lên Chúa những công việc sắp làm, xin Chúa cho mọi việc được tốt đẹp để làm sáng danh Chúa và đem niềm vui cho nhau.

Sau giờ cầu nguyện là bữa điểm tâm của người anh em gửi tặng góp phần sẻ chia như một lời động viên. Chúng tôi phổ biến chương trình và phân chia những công việc sẽ làm. Vài bài hát và những sinh hoạt nhẹ đem lại niềm vui sảng khoái cho mọi người thêm hứng khởi cho công việc.

9g30 đến nơi, những người anh em dân tộc đã chờ sẵn, họ đón tiếp chúng tôi bằng những hồi cồng chiêng rộn rã, những điệu múa trong trang phục dân tộc thật đơn sơ dễ thương. Chúng tôi tham gia sinh hoạt cùng với họ; 20 phần quà bốc thăm trúng thưởng đem lại chút hồi hộp cùng tiếng cười reo vui của những người may mắn.

Với 20 học bổng Lòng Thương Xót dành cho những em học sinh ngoan nghèo hiếu học gồm 5 quyển tập và 1.000.000đ. Những nét mặt gầy còm ánh lên niềm vui khi đón nhận học bổng từ tay Cha Chánh xứ, nâng niu món quà các em mỉm nụ cười vui thích.

Anh chị em trong cộng đoàn mỗi người dắt một người đến nhận món quà sẻ chia của Lòng Chúa Thương Xót, gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì gói, 1 chai dầu ăn, 1 kg đường, 1 kg muối. Không khí bỗng trở nên náo nhiệt người qua kẻ lại, người ôm kẻ vác. Các anh chị em trong cộng đoàn vác đỡ những bao gạo, thùng mì cho những người già yếu ra tận cổng.

Từ Sóc ra nhà thờ cách 7 cây số, Cha Chánh xứ Tân Khai mới sáng sớm đã phải vào Sóc đón họ ra. Ngày mới lập giáo xứ, ngài mua được chiếc xe để chở nhưng là xe Trung Quốc nên mau bị hư, sắm được chiếc xe 16 chỗ nhưng giấy tờ chưa xong. Được vài chuyến thì bị thổi, cũng may họ hiểu và cho phép đi tiếp, kèm theo lời nhắc nhở không nên chạy nữa.

Sau khi lãnh quà, chiếc xe 45 chỗ của chúng tôi lãnh nhiệm vụ chở họ trả về Sóc. Người tài xế trung thành của cộng đoàn chúng tôi lại là một người anh em tôn giáo bạn, nhưng anh luôn gắn bó với chúng tôi từng chuyến công tác, anh lái xe rất cẩn thận với chiếc xe đẹp và êm. Không những đưa chúng tôi đi, anh còn góp chút phần của anh sẻ chia với mọi người. Đó là một trong muôn vàn hồng ân Chúa gửi đến cho cộng đoàn chúng tôi. Không những thế, cộng đoàn chúng tôi còn có những người bạn chưa phải là người Kitô hữu, nhưng mỗi ngày lúc 15g00, vẫn lái xe đến tham dự giờ cầu nguyện Lòng Chúa Thương Xót cách sốt sắng, và tích cực góp phần chia sẻ trong những chuyến công tác được kêu gọi từ gia đình, bạn bè… Có những người thuộc giáo xứ bạn, có những em sau khi tham gia với cộng đoàn 02 năm, cả gia đình đã trở thành con Chúa… Vườn hoa Lòng Chúa Thương Xót muôn màu muôn vẻ.

Thánh lễ là món ăn không thể thiếu của chúng tôi trong những chuyến công tác. Thánh lễ nối kết tình yêu, bồi bổ tâm hồn qua bàn tiệc Lời Chúa và Mình Chúa. Chúng tôi dâng lời cầu nguyện cho nhau, cho những người không hiện diện được với chúng tôi hôm nay, cho từng gia đình, cho mỗi khó khăn của đời sống, cho từng ước mơ trong cuộc đời và cho sự bình an của Chúa lan toả khắp nơi. Lần chuỗi Lòng Thương Xót chúng tôi dâng lên Chúa trong giờ thánh thiêng cho chúng con và toàn thế giới, chúng tôi phó thác tất cả để được dìm vào đại dương bao la của Lòng Chúa Thương Xót.

Qua lời giới thiệu của Cha Chánh xứ Tân Khai, cách đây 8 năm, khu vực này chỉ là một khu rừng hoang sơ, giờ đã mọc lên được một giáo xứ với ngôi nhà thờ để mọi người có nơi tôn nghiêm thờ kính Chúa; dù còn nhiều khó khăn nhưng đối với Chúa mọi sự đều có thể.

Nhờ sự hướng dẫn với tấm lòng đầy yêu thương của vị chủ chăn, mà cộng đoàn chúng tôi ngày càng gia tăng lòng yêu mến Chúa và tình yêu thương nhau. Đón nhận Lòng Thương Xót Chúa thì cũng biết xót thương anh em. Đó cũng là trách nhiệm và bổn phận của mọi người Kitô hữu. Ý thức được điều ấy nên mọi thành viên đều tích cực góp phần mình trong mọi chuyến công tác. Từ những lời cầu nguyện, những đóng góp sẻ chia, sự góp mặt trong mỗi chuyến công tác… Tất cả đều nói lên tấm lòng thành của mỗi người, là những cánh tay nối dài của Chúa, là những ánh mắt đong đầy yêu thương của Chúa, là những tâm hồn rộng mở đem tình yêu từ Lòng Chúa Thương Xót đến với anh chị em. Mỗi người mỗi cách, mỗi người mỗi hoàn cảnh nhưng đều chung một tấm lòng là Lòng Thương Xót.

Xin Chúa đón nhận tâm tình của chúng con, để Lòng Thương Xót của Chúa ngày càng thấm nhuần trong tư tưởng, lời nói và những công việc chúng con làm, để tất cả làm sáng danh Chúa và đem lại tình yêu thương, niềm vui cho nhau.

Tạ ơn Chúa đã cho cộng đoàn chúng con những điều kiện, những cơ hội thể hiện Lòng Thương Xót của Chúa, được đến với nhau, nối kết nhau trong Tình Yêu và Lòng Chúa Thương Xót.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top