Giáo xứ Tân Việt: Cảm nghiệm Lòng Thương Xót Chúa

Giáo xứ Tân Việt: Cảm nghiệm Lòng Thương Xót Chúa

WGPSG -- “Con người hiếu động của thời đại chúng ta ngày nay đang chơi vơi giữa sự trống vắng của tự cao và thấp hèn của tuyệt vọng. Một lần nữa, cảm nghiệm được Lòng Thương Xót Chúa là một nhu cầu lớn lao hơn bao giờ hết.”

Hòa cùng niềm vui chung của cả Giáo hội hoàn vũ trong ngày đại lễ mừng kính Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) – Chúa nhật II Phục Sinh, lúc 15g00 ngày 07-04-2013, đông đảo bà con giáo xứ Tân Việt, cách riêng những anh chị em trong cộng đoàn LTXC, đã hiện diện trong ngôi thánh đường thân yêu để cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trước đó, khởi đi từ ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, cộng đoàn LTXC của giáo xứ đã tổ chức một tuần cửu nhật thật sốt sắng nhằm giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn mừng ngày đại lễ. Để rồi hôm nay, như lời hướng ý đầu lễ, toàn thể cộng đoàn hân hoan bước vào buổi họp mừng quanh bàn tiệc thánh chiều nay “như một ân huệ và cũng nên như một dấu chỉ của Đức Tin”. Với tâm tình đó, mọi người cùng đứng lên rước Cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ tiến lên cung thánh và sốt sắng bước vào Thánh lễ.

Ngay đầu Thánh lễ, cha chủ tế đã nhắc lại cho cộng đoàn ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt hôm nay. Xuất phát từ mặc khải Chúa dành cho thánh nữ Faustina, rồi được Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II chính thức thiết lập, Chúa nhật II trong mùa Phục Sinh đã trở thành ngày đại lễ để tôn vinh Lòng Thương Xót của Chúa. Đây cũng là dịp thuận tiện để nhắc nhở tất cả chúng ta quay trở về và tín thác nơi Đức Kitô, hiện thân của tình yêu của Thiên Chúa. Vì “ngoài Lòng Chúa Xót Thương, không còn nguồn hy vọng nào khác cho nhân loại.”

Trong bài giảng, qua bản văn Tin Mừng, cha chủ tế tiếp tục giúp cộng đoàn cảm nghiệm rõ nét hơn về Lòng Thương Xót Chúa: Hơn 4 năm nay, từ khi cộng đoàn LTXC hiện diện ở giáo xứ chúng ta, đặc biệt qua những giờ kinh đều đặn lúc 3 giờ chiều hằng ngày, đời sống Đức Tin của nhiều anh chị em trong giáo xứ đã có những thay đổi tích cực. Và chắc chắn, nhờ những lời kinh tiếng hát đơn sơ nhưng chân thành được liên lỉ dâng lên Chúa ấy, mà biết bao ơn lành Chúa đã thương ban xuống trên từng người, từng gia đình và toàn thể giáo xứ thân yêu. Cảm nghiệm được tình thương của Chúa qua từng biến cố trong cuộc sống sẽ là động lực để giúp chúng ta tiếp tục thưa lên cùng Chúa rằng: “Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa!”

Sau khi đọc kinh Tin Kính, cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lời nguyện chung để cầu cho các em thiếu nhi cũng như giới trẻ, cầu cho các gia đình cũng như các bệnh nhân và mọi thành phần trong Dân Chúa. Cha chủ tế cũng mời gọi mọi người thinh lặng dâng lên Chúa tất cả những nguyện ước riêng tư, những lo toan đời thường vì chính Chúa Giêsu đã từng nói: “Hỡi tất cả những ai mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.”

Phần Phụng vụ Thánh Thể được tiếp tục với việc dâng lễ vật. Đại diện của cộng đoàn LTXC, từ thiếu nhi và giới trẻ, gia trưởng và hiền mẫu, đến các cụ cao niên đã hiệp dâng của lễ lên Thiên Chúa và cùng cha chủ tế niệm hương trước bức tượng Lòng Thương Xót được đặt trang trọng gần bàn thờ.

Cuối Thánh lễ, cha chủ tế đã ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn. Sau đó, ngài làm phép những tràng chuỗi và phân phát cho mọi người như lời cổ vũ và động viên tất cả cộng đoàn tiếp tục gia tăng thực hiện việc lần chuỗi Lòng Thương Xót và chuỗi Mân Côi, đồng thời giới thiệu và kêu mời thêm nhiều người thân, bạn bè cùng thực hiện với mình. Mỗi người cũng được tặng một tấm ảnh của Đức Tân Giáo hoàng Phanxicô để cùng hiệp ý cầu nguyện với ngài và cho ngài.

Chắc hẳn, mọi người đều cảm thấy bình an và hân hoan trong Chúa. Vì đó là điều Chúa đã hứa ban cho những ai tín thác vào Lòng Thương Xót của Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top