Giáo xứ Tân Việt: Các gia đình kỷ niệm ngày thành hôn

Giáo xứ Tân Việt: Các gia đình kỷ niệm ngày thành hôn

WGPSG -- “Hôm nay, giáo xứ chúng ta cử hành lễ Thánh Gia Thất, cùng kỷ niệm hôn phối Ngọc Khánh, Kim Khánh, Ngân Khánh và 10, 20, 30, 40 năm cho các đôi vợ chồng trong giáo xứ. Tất cả các gia đình đều được kêu gọi noi gương Thánh Gia Thất và tìm ra chìa khóa để giúp gia đình thêm bền vững”. Đó là lời chia sẻ của cha chánh xứ trong Thánh lễ kính Thánh Gia Thất được tổ chức lúc 17g ngày 31 tháng 12 tại giáo xứ Tân Việt. Thánh lễ do Cha Chánh xứ Đaminh chủ tế cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
 
Trước Thánh lễ, đại diện HĐMV nói lên ý nghĩa của buổi lễ này, để các gia đình cùng tạ ơn Chúa trong ngày kỷ niệm hôn phối này. Với tâm tình đó, các đôi hôn phối kỷ niệm cầm nến sáng đón cha chủ tế từ tiền sảnh lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.
 
Đầu lễ, cha chủ tế gởi lời chúc mừng 18 đôi hôn phối kỷ niệm ngày thành hôn nhân ngày lễ Thánh Gia Thất cũng là bổn mạng ca đoàn Thánh gia. Hòa trong niềm vui đó, chúng ta cùng hân hoan bước vào Thánh lễ tạ ơn.
 
Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: Hôm nay, giáo xứ chúng ta cử hành lễ Thánh Gia Thất, cùng kỷ niệm hôn phối Ngọc Khánh, Kim Khánh, Ngân Khánh và 10, 20, 30, 40 năm cho các đôi vợ chồng trong giáo xứ. Tất cả các gia đình đều được kêu gọi noi gương Thánh Gia Thất và tìm ra chìa khóa để giúp gia đình thêm bền vững. Đó là cùng nhau cầu nguyện mỗi khi gặp khó khăn thử thách. Chúng ta luôn được mời gọi đến với Chúa, cầu nguyện với Chúa, noi gương Thánh Gia để sống tin tưởng phó thác hoàn toàn nơi bàn tay quan phòng của Người.
 
Sau bài giảng, cha chủ tế mời các đôi kỷ niệm cùng đứng lên lập lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Hôn Phối.
Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện các đôi hôn phối cám ơn hai cha và HĐMV đã tổ chức Thánh lễ thật sốt sáng và ý nghĩa này.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 trong niềm vui của toàn giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top