Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo 11-7-2020

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo 11-7-2020

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo 11-7-2020

WGPSG -- “Anê Lê Thị Thành là vị nữ Thánh của tình yêu. Anê Lê Thị Thành nguyện người chúc phúc cho muôn người…”. Bài ca nhập lễ của ca đoàn đã giúp cộng đoàn sốt sáng tham dự thánh lễ kính thánh Anê Lê Thị Thành - bổn mạng, kỷ niệm 20 năm thành lập hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG), diễn ra lúc 17g30 thứ bảy, ngày 11.07.2020, tại giáo xứ Tân Việt, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ chủ tế, cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn được nghe tiểu sử của Thánh nữ Anê Lê Thị Thành - vị thánh nữ duy nhất trong số 117 vị thánh tử đạo Việt Nam được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tuyên phong.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: "Chúa Giêsu là thầy giảng tài năng. Chính vì thế, mỗi khi Chúa giảng đều có hàng ngàn người nghe. Chúa không chỉ giảng về sự thật, mà Chúa còn làm nhiều phép lạ từ việc hóa bánh ra nhiều cho mọi người ăn no, đến việc trừ quỷ để thể hiện quyền năng của Người.

Chúa rao giảng giống như hình ảnh của người nông phu đi gieo hạt giống và chính Chúa cũng là hạt giống mà Chúa Cha đã gieo vào thế gian. Kết quả đến nay đã có hàng tỷ người tin và theo Chúa.

Hôm nay là bổn mạng và là ngày kỷ niệm 20 năm thành lập hội CBMCG, rất mong có thêm nhiều bà mẹ trong giáo xứ gia nhập hội để có cơ hội học hỏi, trao đổi nhân đức và đặc biệt là noi gương Thánh Nữ Anê, chu toàn bổn phận trong gia đình, sống theo gương Chúa và Mẹ Maria, đồng thời là mẫu gương tuyệt vời, làm chứng cho Chúa trong môi trường sống của mình".

Sau bài giảng là nghi thức gia nhập Hội của 30 hành viên mới. Các chị đã long trọng tuyên hứa tuân theo mục đích và tôn chỉ của Hội, thánh hóa bản thân, truyền lòng yêu mến Chúa cho con cái. Dịp này, Ban Chấp Hành Hội cũng thực hiện nghi thức tuyên thệ. Lm chủ tế đã trao cờ đoàn cho Ban Chấp Hành Hội CBMCG tiêu biểu.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ và kết thúc lúc 18g30.

Mừng kính Thánh Anê Lê Thị Thành, chúng ta cầu xin Chúa cho các hội viên Hội CBMCG luôn thăng tiến trong đời sống đức tin, gắn bó, đoàn kết, yêu thương và lắng nghe Lời Chúa, để giáo xứ chúng ta trở thành một đại gia đình loan báo Tin Mừng.

Top