Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Mông Triệu

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Mông Triệu

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Mông Triệu

“Được về trời cả hồn lẫn xác là điều mong ước của mỗi người Kitô hữu chúng ta. Nhìn vào đặc ân của Đức Maria chúng ta có quyền hy vọng chắc chắn sẽ được như Mẹ nếu chúng ta biết sống như Mẹ”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Phaolô trong thánh lễ vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo họ Mông Triệu, diễn ra lúc 17g30 thứ Tư 14/8/2019 tại giáo xứ Tân Việt giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ đồng tế do Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế, đồng tế với ngài là Lm Phaolô Martino Trần Hoàng Khoa Nam, OP, giảng lễ.

Đúng 17g30 sau ba hồi chiêng cổ, đại diện quý chức, các em dâng của lễ đón các cha từ tiền sảnh lên cung thánh bắt đầu thánh lễ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hòa cùng niềm vui của toàn thể Giáo hội, giáo xứ chúng ta hân hoan mừng lễ vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo họ Mông Triệu, và rất nhiều chị em. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin mừng, Lm Phaolô nói: Ngày hôm nay, chúng ta mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, đây là tín điều mà Đức Thánh Cha Pio XII công bố vào năm 1950 bắt buộc tất cả các Kitô hữu phải tin Đức Mẹ được đưa cả hồn lẫn xác về trời.

Được về trời cả hồn lẫn xác là điều mong ước của mỗi người Kitô hữu chúng ta. Nhìn vào đặc ân của Đức Maria chúng ta có quyền hy vọng chắc chắn sẽ được như Mẹ nếu chúng ta biết sống như Mẹ.

Ngài quảng diễn thêm: Mỗi người Kitô hữu chúng ta được mời gọi lắng nghe và thực hành lời Chúa trong đời sống thường ngày của mình, vậy thánh ý Chúa ở đâu? Thánh ý Chúa hiện diện trong Lời Chúa và lời của Chúa mời gọi chúng ta: “Phúc thay cho ai biết lắng nghe và thực hành lời Chúa”.

Ngài kết luận: Chúng ta cùng cảm tạ Thiên Chúa đã cho chúng ta món quà là chính Mẹ Ngài và cũng là Mẹ chúng ta và chúng ta hãy cầu khẩn Đức Mẹ Maria xin Mẹ giúp chúng ta biết đi theo con đường Chúa Giêsu đã đi mỗi ngày.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn cùng với ca đoàn hướng về Đức Mẹ cùng cất cao bài ca kết lễ: “Nhìn trời cao thăm thẳm mơ ngày về. Xin đoái nhìn chở che năm tháng đời con. Ngước trông trời con nhìn theo dáng Mẹ hiền. Để mơ ngày về quê sống vui bên Mẹ…”

Mừng kính Đức Maria Lên Trời, xin cho chúng con cố gắng sống như Mẹ, yêu mến và vâng phục như Mẹ, để được về trời cùng Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top