Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia đình Tận Hiến

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia đình Tận Hiến

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia đình Tận Hiến

“Gia đình Tận Hiến nhận Đức Maria Trinh Nữ Vương làm bổn mạng, ước mong sao mỗi thành viên trong Gia đình Tận hiến biết noi gương Mẹ, biết chạy đến với Mẹ và nhất là siêng năng đọc kinh cầu nguyện mỗi ngày”. Đó là lời chia sẻ của LM chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ khi chủ sự Thánh lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương – bổn mạng GĐ Tận Hiến - diễn ra lúc 17g thứ Năm, ngày 22/8/2019 tại nhà thờ Tân Việt.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các hội viên GĐTH, còn có các chức HĐMV, đại diện các đoàn thể CGTH và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Ngỏ lời trước lễ, Linh mục chủ tế nhắn nhủ: “Hòa cùng toàn thể Giáo hội, chúng ta cử hành Lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương - bổn mạng của GĐ Tận Hiến. Trong niềm vui, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng GĐ Tận Hiến.”

Chia sẻ Tin Mừng, Linh mục chủ tế diễn giảng: “Ngày 1/11/1954 kỷ niệm 100 năm ĐGH Pio IX công bố tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, ngài đã long trọng đội mũ triều thiên lên Đầu Đức Trinh Nữ Maria và đặt Đức Mẹ là Nữ Vương trời đất mà ngày hôm nay chúng ta mừng kính.”

Ngài quảng diễn thêm: “Trước khi trút hơi thở trên thánh giá, Chúa đã trao phó Thánh Gioan cho Đức Mẹ, mà Thánh Gioan cũng chính là hình ảnh của Giáo hội chúng ta. Chính vì vậy, Giáo hội và cụ thể hơn mỗi người chúng ta luôn cảm thấy sự ấm áp, luôn cảm nhận được tình thương của một người Mẹ, người Mẹ ấy vẫn âm thầm dõi bước và hằng bầu cử cho chúng ta trước mặt Chúa.

Ngài kết luận: GĐTH giáo xứ chúng ta nhận Đức Maria Trinh Nữ Vương làm bổn mạng, ước mong sao mỗi thành viên trong GĐTH biết noi gương Mẹ, biết chạy đến với Mẹ, và nhất là siêng năng đọc kinh cầu nguyện để mỗi ngày sống của chúng ta trở nên tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Mừng kính Đức Maria Trinh Nữ Vương, xin cho chúng con biết noi gương Mẹ thưa lời “Xin Vâng”, yêu mến Mẹ cách đặc biệt bằng chính cuộc sống hằng ngày để ngày sau được cùng Mẹ hưởng vinh quang nơi Thiên Quốc.

Top