Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Ban Lễ sinh

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Ban Lễ sinh

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Ban Lễ sinh

WGPSG -- “Qua tấm gương của Thánh Đaminh Savio, ước mong các em thiếu nhi, đặc biệt là các em lễ sinh chuyên cần cầu nguyện, năng chạy đến với Chúa qua bí tích Hòa giải để cảm nhận được tình yêu thương của Chúa”. Đó là lời chia sẻ của cha phó Giuse Đỗ Đức Hạnh khi ngài chủ tế lễ Thánh Đaminh Savio - bổn mạng Ban Lễ sinh - lúc 17g30 thứ Tư, ngày 12/6/2019 tại giáo xứ Tân Việt.

Đầu lễ, cha chủ tế nhắn nhủ: “Hôm nay, chúng ta cử hành lễ Thánh Đaminh Savio - bổn mạng Ban Lễ sinh - trong tâm tình tạ ơn Chúa, chúng ta cùng chúc mừng các em.”

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nói: Từ lúc 5 tuổi, Thánh Savio đã nài xin cha mẹ cho cậu được vào giúp lễ, với lòng yêu mến Chúa thiết tha, đến năm 7 tuổi cậu, được vinh dự rước Chúa lần đầu trong Thánh lễ Phục sinh năm 1949. Với niềm vui khôn tả, cậu đã tự đặt ra quyết tâm riêng cho bản thân.

- Năng xưng tội với Chúa.

- Rước lễ mỗi khi cha giải tội cho phép.

- Bạn của tôi là Chúa Giêsu và Mẹ Maria.

- Thà chết còn hơn phạm tội.

Qua tấm gương nhân đức của Thánh Đa minh Savio, ước mong các em thiếu nhi, đặc biệt các em trong Ban Lễ sinh trong giáo xứ chuyên cần cầu nguyện, năng chạy đến với Chúa qua bí tích Hòa giải, bí tích của tình yêu thương của Chúa và thấm nhuần trong đời sống hằng ngày.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa: Sau 3 tháng tìm hiểu, học hỏi, 11 em hôm nay tuyên hứa chính thức gia nhập Ban Lễ sinh Tân Việt. Mong sao các em cố gắng chu toàn bổn phận của mình hằng ngày.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, các em lễ sinh cùng với ca đoàn cất cao tiếng hát: “Nguyện xin Thánh Savio rực rỡ thiên đàng, cầu cùng Chúa nhân hiền ngày đêm cho lớp đàn em…”.

Mừng kính Thánh Đaminh Savio, xin Chúa ban cho các em tràn đầy nhiệt huyết, yêu mến bàn thờ, biết quảng đại lắng nghe tiếng Chúa mời gọi hiến dâng cuộc đời trong ơn gọi linh mục và sống đời thánh hiến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top