Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Ban Lễ sinh

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Ban Lễ sinh

WGPSG -- “Savio mẫu gương cho người lễ sinh. Chu toàn bổn phận trong hân hoan quên mình. Xin giúp đoàn em đêm ngày cố gắng, giữ lòng trong trắng, phụng sự thắm ân tình”. Đó là lời bài ca nhập lễ do ca đoàn Mẹ Thiên Chúa đã hướng cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh Savio, bổn mạng Ban Lễ sinh, được cử hành lúc 17g30 thứ Ba 12/06/2018 tại thánh đường giáo xứ Tân Việt. Thánh lễ do Cha chánh xứ Đaminh chủ tế cùng với sự hiện diện của các quý chức, các đoàn thể, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn.

Đúng 17g30, các em lễ sinh đón cha chủ tế từ tiền sảnh thánh đường tiến lên cung thánh cử hành Thánh lễ tạ ơn.

Đầu lễ, cha chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay, giáo xứ chúng ta cử hành lễ Thánh Đaminh Savio, vị thánh trẻ, bổn mạng Ban Lễ sinh Tân Việt, chúng ta cùng hân hoan chúc mừng.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nói: Hôm nay, lễ Thánh Đaminh Savio, bổn mạng Ban Lễ sinh. Thánh Đaminh Savio là vị thánh trẻ, có khẩu hiệu là “Vui trong Chúa”, hình ảnh vị thánh trẻ, thánh thiện và vui tươi trong Chúa là gương mẫu cho chúng ta noi theo.

Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu dùng hai hình tượng quen thuộc để ví người Kitô hữu chúng ta là muối, là ánh sáng cho trần gian; nếu muối không mặn thì vứt ra đường cho người ta chà đạp lên.

Bản chất ơn gọi của người Kitô hữu chúng ta là sống giữa đời để thánh hóa trần gian, và khi nào chúng ta thánh hóa trần gian bằng đời sống đạo đức của mình là chúng ta đang sống cương vị con cái và là môn đệ của Chúa Kitô.

Mừng kính Thánh Đaminh Savio, xin Chúa cho các em bắt chước thánh nhân, quyết tâm không bỏ phiên giúp lễ, đi lễ sớm để cầu nguyện với Chúa, chọn Chúa Giêsu là bạn, quyết tâm thà chết không phạm tội.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Mừng kính Thánh Đaminh Savio, xin cho các em biết bắt chước thánh nhân, gia tăng lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và yêu mến Đức Maria để các em được lớn lên trong ân sủng của Chúa, nhờ đó các em trở thành muối, thành ánh sáng cho trần gian.                       

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top