Giáo xứ Tân Việt: Ban Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Ban Caritas mừng bổn mạng

WGPSG -- “Con người đến để tìm kiếm và cứu chữa những gì đã hư mất”

Hôm nay lúc 9g30, Ban Caritas giáo xứ Tân Việt hân hoan dâng Thánh lễ kính Thánh Martinô, bổn mạng của Ban Caritas, do cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế.

Thánh Martinô là một tu sĩ dòng Đaminh, người da đen. Ngài luôn tin tưởng và mến yêu Chúa, luôn tìm kiếm và giúp đỡ mọi người, nhất là những người nghèo khổ, bệnh tật. Qua tấm gương của Ngài, Ban Caritas giáo xứ Tân Việt luôn đề cao và bắt chước noi theo. Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay, Ban Caritas hướng đến tâm tình cầu nguyện cho các bệnh nhân.

Trước Thánh lễ, từng bệnh nhân được gia đình đưa đến. Với sự tiếp đón và giúp đỡ của các đoàn viên Ban Caritas, các bệnh nhân được đưa vào nhà thờ tham dự Thánh lễ.

Bước vào Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi mọi người dâng tâm hồn sốt sắng tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân. Cha cũng chúc mừng quan thầy Ban Caritas.

Sau bài Tin Mừng, Cha chia sẻ: Chúa nói: “Con người đến để tìm kiếm và cứu chữa những gì đã hư mất”. Chúa Giêsu xuống trần gian là để cứu chữa những gì đã hư mất và tìm kiếm những con chiên lạc. Có thể nói tất cả chúng ta đều là những người hư mất, và tội lỗi đã làm chúng ta xa Chúa. Chính vì thế, Chúa Giêsu luôn quan tâm đến chúng ta, những người đau khổ, bệnh hoạn, tật nguyền và tội lỗi để cứu chữa và đem về làm con Chúa. Ông Giakêu, một người thu thuế, dáng người thấp bé, khi nghe tin Chúa đi qua, đã vội trèo lên cây sung để nhìn cho rõ Chúa Giêsu. Thấy thế, Ngài liền gọi ông xuống và muốn vào nhà ông. Ông Giakêu thật vui sướng đón Chúa vào nhà mình như đón vào tâm hồn ông. Ông xin bán nửa gia tài của mình để cho người nghèo như một sự sám hối. Chúa nói với ông: “Hôm nay nhà này được ơn cứu độ”. Ông Giakêu đã từ bỏ tội lỗi và trở thành một người công chính. Qua câu chuyện trên, cha chánh xứ mời gọi mọi người hãy từ bỏ mọi tội lỗi, biết quan tâm giúp đỡ những người xung quanh, nhất là những người đau khổ, bệnh tật, để trở thành những tông đồ nhiệt thành cho Chúa.

Thánh lễ kết thúc, cha chánh xứ cùng Ban Caritas trao quà cho các bệnh nhân, món quà tuy bé nhỏ nhưng chứa đựng tâm tình to lớn, như muốn chia sẻ phần nào cái đau đớn của các bệnh nhân. Mọi người đón nhận trong tâm tình biết ơn và ra về trong hân hoan.

Được biết trước ngày lễ, Ban Caritas giáo xứ Tân Việt đã đến chia sẻ và thăm hỏi những người bệnh trong giáo xứ; đồng thời, tĩnh tâm hai ngày tại núi Đức Mẹ Tà Pao.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top