Giáo xứ Tân Việt: Anh chị em dự tòng lãnh nhận các Bí tích Khai Tâm

Giáo xứ Tân Việt: Anh chị em dự tòng lãnh nhận các Bí tích Khai Tâm

Giáo xứ Tân Việt: Anh chị em dự tòng lãnh nhận các Bí tích Khai Tâm

Sau 3 tháng học hỏi giáo lý và thực hành sống đạo tại giáo xứ Tân Việt, 22 anh chị em dự tòng đã được lãnh nhận các Bí tích Khai Tâm vào lúc 17g30 thứ bảy, ngày 21.03.2020, do linh mục (Lm) Chánh xứ Tân Việt - Đaminh Vũ Ngọc Thủ - chủ sự.

Mở đầu là nghi thức tiếp nhận ở cuối nhà thờ. Sau đó, các anh chị em dự tòng đón Lm chủ tế lên Cung thánh để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay, giáo xứ chúng ta có 22 anh chị em lãnh nhận các Bí tích Khai Tâm Kitô giáo. Chúng ta cầu nguyện cho các anh chị em luôn bền đỗ trong ơn gọi làm con cái Chúa. Đồng thời, chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho cơn đại dịch Covid-19 sớm chấm dứt, để chúng ta được sống bình an.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: "Bài Tin mừng hôm nay thuật lại biến cố Chúa Giêsu và các Tông đồ lên Giêrusalem để dự lễ Lều. Lễ này được gọi là lễ của nước và ánh sáng. Bởi vì, trong lễ này, người Do Thái thắp những ngọn nến rất sáng ở sân Đền thờ, để nhắc lại biến cố dân Chúa vượt qua sa mạc trong 40 năm nhờ có ánh sáng của Chúa dẫn đường.

Hôm nay, giáo xứ chúng ta có 22 anh chị em dự tòng sẽ được xức dầu để tham dự vào chức vụ tư tế và tiên tri của Chúa, trở thành ánh sáng, trở thành chứng nhân Tin mừng của Chúa cho mọi người chung quanh.

Sau bài giảng, Lm chủ tế đã ban các Bí tích Khai Tâm Kitô giáo cho 22 anh chị em dự tòng.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế đã có lời cám ơn ban Giáo lý vì đã tận tâm truyền đạt giáo lý đức tin cho các dự tòng. Cám ơn ban Thường vụ và các phụ huynh đã tham dự Thánh lễ sốt sắng để cầu nguyện cho các anh chị em tân tòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, Lm chánh xứ đã chụp hình lưu niệm cùng với 22 anh chị em tân tòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top