Giáo xứ Tân Trang: Tuần lễ thánh ân và Giao hòa 2021

Giáo xứ Tân Trang: Tuần lễ thánh ân và Giao hòa 2021

Giáo xứ Tân Trang: Tuần lễ thánh ân và Giao hòa 2021

TGPSG-- Trong tuần thứ V Mùa Chay, từ thứ hai 22-3-2021, Giáo xứ Tân Trang có tuần tĩnh tâm và giải tội cho các hội đoàn. Thứ hai 22-3 là buổi tĩnh tâm dành cho các thành viên Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh do linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Thành Tín, dòng Đa Minh hướng dẫn trong thánh lễ lúc 17g45. Từ ngày thứ ba 23-3 đến ngày 25-3 vào thánh lễ chiều lúc 18g, Lm Vinhsơn Nguyễn Cao Dũng, SCJ sẽ phụ trách hướng dẫn tĩnh tâm.

Trong ba ngày tĩnh tâm, Lm Vinhsơn Nguyễn Cao Dũng sẽ chia sẻ các nọi dung sau:

1. Sống niềm tin vào Đức Giêsu Kitô - Đấng vì yêu thương nhân loại đã chịu chết trên thập giá - để những ai tin vào Ngài thì được cứu độ. Chúng ta hãy nhìn lại hành trình đức tin của mình trong những khoảnh khắc thử thách gian nan của cuộc đời và hãy chiêm ngắm hình ảnh Đức Giêsu được giương cao trên Thánh giá để cùng nhau sám hối, ăn năn trở về với Thiên Chúa.

2. Chúng ta cùng nhau chiêm ngắm hình ảnh của Thánh Giuse với trái tim người cha. Theo Tông thư Patris Corde của Đức Thánh Cha Phanxicô, thánh Giuse là người cha: yêu thương, dịu dàng, vâng phục, biết chấp nhận, có lòng can đảm đầy sáng tạo, chuyên cần làm việc, người cha trong bóng tối. Nơi gương sống của Thánh Giuse, chúng ta học được bài học đức tin. Đặc biệt trong năm nay - Năm thánh tôn kính Thánh Giuse - Mỗi người gia trưởng, người vợ và người con có thể tìm thấy nơi thánh Giuse tấm gương chu toàn bổn phận của mình trong sự âm thầm lặng lẽ, biết chấp nhận, luôn vâng phục thánh ý Thiên Chúa, nhưng cũng luôn siêng năng làm việc để mưu sinh, nhất là khi chúng ta đang phải đối diện với những khó khăn do dịch bệnh gây ra.

3. Chúng ta chiêm ngắm gương đức tin của Đức Maria. Trong suốt cuộc đời của Mẹ, qua lời thưa “xin vâng”, Mẹ đã hoàn toàn tín thác vào Chúa. Đức tin của Mẹ vững vàng đến mức dù gặp khó khăn nghịch cảnh qua các biến cố đau thương trong cuộc đời của Đức Giêsu, từ Bêlem đến đồi Canvê, Mẹ luôn tin tưởng, sẵn sàng đón nhận và không bao giờ hồ nghi Thiên Chúa. Mẹ là gương mẫu Đức tin cho chúng ta. Tin là chấp nhận bước theo thánh ý Chúa, dù chưa hiểu nhưng vẫn làm theo kế hoạch của Thiên Chúa, sống khiêm tốn phục vụ anh chị em, biết suy gẫm Lời Thiên Chúa trong cuộc đời mình.

Trước Thánh lễ tĩnh tâm ngày thứ tư 24/3/2021, các hội viên Legio Mariae Giáo xứ Tân Trang đã có giờ kinh nguyện và nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ.

Trước Thánh lễ tĩnh tâm ngày thứ năm 25/3 - ngày Giáo hội mừng lễ Truyền tin cho Đức Mẹ - Cộng đoàn đã cung nghinh tượng Mẹ Maria xung quanh nhà thờ.

Sau Thánh lễ tĩnh tâm ngày thứ sáu 26/3/2021, cộng đoàn Giáo xứ Tân Trang đã cùng nhau đến với bí tích Hòa giải.

Như vậy, Giáo xứ Tân Trang đã trải qua một tuần lễ đầy niềm vui và bình an, một tuần lễ để nhìn lại đời sống đức tin của mình với biết bao thiếu sót lầm lỗi, cùng nhau đón nhận ơn tha tội qua bí tích Giao Hòa và cùng chuẩn bị tâm hồn đón mừng mầu nhiệm Đức Kitô Phục sinh.

Martinô Lê Hoàng Vũ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top