Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Chánh xứ 25-11-2021

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Chánh xứ 25-11-2021

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Chánh xứ 25-11-2021

“Lạy Chúa/ xin dùng con theo Thánh ý Ngài”

TGPSG-- Thánh lễ nhậm chức Tân Chánh xứ Tân Trang của linh mục (Lm) Inhaxiô Nguyễn Văn Đức đã diễn ra lúc 9g thứ Năm ngày 25-11-2021. Ngài là nguyên Chánh xứ giáo xứ Đức Bà Fatima, thuộc giáo hạt Sài Gòn-Chợ Quán, được Đức Giám mục Giuse Nguyễn Năng - TGM Giáo phận Sài Gòn - bổ nhiệm làm Chánh xứ Giáo xứ Tân Trang, Giáo hạt Phú Thọ vào ngày 28.10 vừa qua.

Đón Linh mục Tân Chánh xứ:

Lúc 7g30 sáng, Lm Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng hạt Phú Thọ - cùng đại diện Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Tân Trang đã đến giáo xứ Đức Bà Fatima để đón Lm Tân Chánh xứ Inhaxiô. Sau khi bắt tay thăm hỏi, Lm Inhaxiô mời Lm Giuse cùng cộng đoàn vào nhà thờ đọc kinh cầu nguyện. Tiếp đó, vị đại diện giáo xứ Tân Trang đã cảm ơn các vị trong ban HĐMV cùng cộng đoàn giáo xứ Đức Bà Fatima đã đón tiếp và tạo điều kiện cho đoàn đón Lm Tân Chánh xứ Tân Trang được diễn ra tốt đẹp.

Tại giáo xứ Tân Trang:

Lúc 8g30, đại diện các đoàn thể mặc đồng phục đứng thành hàng rào trước cổng nhà thờ để chào đón Lm Tân Chánh xứ Inhaxiô trong niềm hân hoan, vui mừng.

Đúng 9g10, đại diện HĐMV, các đoàn thể cùng các em Ban Lễ sinh đã rước đoàn đồng tế từ hội trường tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 chưa chấm dứt và để đảm bảo an toàn cho mọi người nên chỉ có đại diện các đoàn thể trong giáo xứ tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ do Lm Inhaxiô Nguyễn Văn Đức chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng Phú Thọ, Lm Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm, các Linh mục trong giáo hạt Phú Thọ và các Linh mục cùng khóa (khóa VIII) với Lm Tân Chánh xứ Inhaxiô.

Mở đầu thánh lễ, Lm Hạt trưởng Giuse đã công bố bổ nhiệm thư của Đức TGM Giuse, bổ nhiệm Lm Inhaxiô Nguyễn Văn Đức về làm Chánh xứ Tân Trang. Trước sự chứng kiến của Lm Hạt trưởng Thủ Thiêm, các Linh mục đồng tế cùng cộng đoàn hiện diện, Lm Tân Chánh xứ Inhaxiô đã trịnh trọng tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với sứ vụ mới. Kế đó là nghi thức diễn nghĩa, bao gồm: Trao chìa khóa nhà thờ và Nhà Tạm, nhận ghế chủ tọa, đến giếng Rửa tội, ngồi tòa Giải tội, mở cửa Nhà Tạm, kéo chuông giáo xứ. Nghi thức diễn nghĩa đã diễn ra sốt sắng và thánh thiện. 

Sau phần công bố Tin Mừng, Lm Gioan Lê Quang Việt chia sẻ: Lm Tân Chánh xứ Inhaxiô đã chọn cử hành phụng vụ lễ Thánh Giuse trong ngày ngài nhận sứ vụ Chánh xứ Tân Trang vì Thánh Giuse là thánh Quan thầy của giáo xứ Tân Trang. ĐTC Phanxicô đã viết cuốn tông thư với tên gọi: “Trái tim người cha” để diễn tả và ca ngợi tình yêu thương tuyệt hảo của Thánh Giuse và mời gọi mỗi người chúng ta hãy sống theo gương của Ngài.

Hôm nay, Lm Inhaxiô đã vâng lời bề trên về dẫn dắt cộng đoàn dân Chúa nơi giáo xứ Tân Trang chính là để cùng với mọi thành phần tín hữu xây dựng một giáo xứ ngày một đổi mới hơn, đúng như tên gọi của giáo xứ “Tân Trang”.

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Đức Hùng – Chủ tịch HĐMV giáo xứ – đã đại diện cộng đoàn giáo xứ cảm ơn các Linh mục hạt trưởng, các Linh mục đồng tế cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho Tân Chánh xứ cũng như cho giáo xứ. Kế đó, vị đại diện đã tặng hoa các Lm hạt trưởng và Lm Tân Chánh xứ trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Đáp từ, Lm Tân Chánh xứ có lời cảm ơn các Linh mục hạt trưởng, các Linh mục đồng tế cùng chính quyền các cấp đã đến chúc mừng và tạo điều kiện cho giáo xứ tổ chức Thánh lễ đón tiếp ngài được tốt đẹp và sốt sắng.

Cuối cùng, Lm Tân Chánh xứ đã chụp chung với các Linh mục, đại diện các đoàn thể giáo xứ Tân Trang và giáo xứ Đức Bà Fatima những tấm hình lưu niệm trước khi ra về.

Thánh lễ tạ ơn và nhậm chức khép lại lúc 10g30 cùng ngày.

Luca Văn Minh
Ảnh: GB. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top