Giáo xứ Tân Trang: Sống tín thác theo gương Thánh Giuse

Giáo xứ Tân Trang: Sống tín thác theo gương Thánh Giuse

Giáo xứ Tân Trang: Sống tín thác theo gương Thánh Giuse

WGPSG -- Chiều thứ năm 19.03.2020, Giáo xứ Tân Trang, giáo hạt Phú Thọ, TGP Sài Gòn, đã long trọng mừng kính Thánh Giuse - bạn trăm năm Đức Maria - bổn mạng giáo xứ.

Trong ngày mừng lễ bổn mạng giáo xứ, cộng đoàn đã quy tụ về ngôi thánh đường của giáo xứ để cùng cầu nguyện, suy niệm, cung nghinh tôn vinh thánh Giuse - Đấng bảo trợ gìn giữ Hội Thánh, người cha hiền gương mẫu cho các gia đình.

Thánh lễ trọng thể diễn ra vào lúc 17g45, do linh mục chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ chủ tế.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục chánh xứ có lời chúc mừng bổn mạng các linh mục đã phục vụ tại giáo xứ, các ông trong HĐMVGX cũng như trong các đoàn thể của giáo xứ và tất cả những ai đã nhận thánh Giuse là thánh bổn mạng. Trong ngày mừng bổn mạng, giáo xứ Tân Trang cũng nhớ cầu nguyện cho các linh mục chánh xứ tiên khởi, các linh mục đã chăm sóc mục vụ giáo xứ và các ân nhân xa gần.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, trước tình hình dịch bệnh đang lây lan như hiện nay, linh mục chánh xứ đã ngỏ lời với cộng đoàn: "Chúng ta cử hành thánh lễ bổn mạng dù ngắn gọn nhưng cũng đầy đủ, sốt sắng và trang nghiêm. Trong nhà thờ, tất cả chúng ta đều đeo khẩu trang để bảo vệ mình và bảo vệ người chung quanh. Điều này có nghĩa là, tất cả chúng ta ai cũng có thể nhiễm bệnh. Virus Corona không chừa một ai. Chúng ta thấy được tính mong manh của phận người.

Nhìn vào gương sống của Thánh Giuse, chúng ta thấy thánh Giuse là người công chính, có lòng tín vào Chúa, Vì vậy, khi thấy Đức Maria mang thai, ngài không nóng vội đi tố cáo, mà chỉ định tâm lìa bỏ Đức Maria cách kín đáo. Thế nhưng, Thiên Chúa đã hiểu lòng thánh Giuse. Trong giấc mơ, Thiên Chúa đã mời gọi Thánh Giuse đón nhận Đức Maria về nhà mình. Và Thánh Giuse đã làm theo thánh ý của Thiên Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin thánh Giuse dạy chúng ta cách sống khiêm tốn, tín thác, cậy trông vào Thiên Chúa, dù phải gặp biết bao gian nan thử thách. Năm xưa, thánh Giuse đã gìn giữ gia đình Thánh Gia và Chúa Giêsu; ngày nay,  xin ngài cũng che chở mỗi Kitô hữu chúng ta, nhất là khi chúng ta đang phải đối diện với dịch bệnh do Virus Corona gây ra.

Thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc lúc 18h45 cùng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top