Giáo xứ Tân Trang: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Tân Trang: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Tân Trang: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- “Mừng lễ các thánh Tử đạo, chúng ta ca tụng tình thương và quyền năng của Thiên Chúa đã làm những điều kì diệu trên cuộc đời các ngài”.

Đó lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn - trong thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ Tân Trang - giáo hạt Phú Thọ vào chiều thứ Bảy ngày 14-11-2020.

Trước thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ cùng toàn thể cộng đoàn đã quy tụ trong khuôn viên nhà thờ để cầu nguyện, rước kiệu tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam và suy niệm về đời sống anh dũng của các ngài. Các thánh Tử đạo là những hạt giống tốt, đã làm trổ sinh các tín hữu trên quê hương Việt Nam và là tấm gương sống đạo cho mỗi người chúng ta noi theo. 

Tiếp đó, vào lúc 17g45, thánh lễ tạ ơn mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã diễn ra thật sốt sắng và trang trọng. 

Thánh lễ do Lm chánh xứ Giuse chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm Phaolô.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm Phaolô đã quảng diễn những lời dạy của Chúa Giêsu dành cho người môn đệ: "có những người chối bỏ Thầy mình như thánh Phêrô, nhưng sau đó, thánh nhân đã nhiều lần tuyên xưng niềm tin mạnh mẽ vào Đức Kitô Phục sinh. Ngài không sợ bách hại, ngục tù, mà trái lại còn cảm thấy sung sướng, hạnh phúc vì được chịu đau khổ, được rao giảng Danh Đức Giêsu Kitô cho mọi người.

Các thánh Tử đạo cũng vậy, không phải cuộc đời các ngài hoàn hảo ngay từ đầu: Có những vị vì nhát sợ đã chối đạo và bước qua Thánh giá. Có những vị đời sống bê bối tội lỗi, có vị đèo bồng vợ nọ con kia, có những tay giang hồ khét tiếng Sài Gòn – Biên Hòa như thánh Phaolô Hạnh. Thật vậy, Giáo hội tôn phong các thánh Tử đạo không phải để đề cao đức tính anh hùng của các ngài, mà là ca tụng tình thương và quyền năng của Thiên Chúa. Vì Thiên Chúa đã làm những điều kỳ diệu nơi những con người yếu đuối mỏng dòn.

Là con cháu các vị tử đạo, chúng ta hãy noi gương các ngài trong đời sống đức tin. Hãy biết nhìn lại mình với con người còn nhiều tội lỗi thiếu sót, khuyết điểm, để biết cộng tác với Chúa và cậy dựa vào sức mạnh của Chúa.

Hôm nay, giáo xứ chúng ta có HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ mới. Các thành viên HĐMV phải ý thức sức mạnh của Thiên Chúa, để cùng với cha sở liên kết với mọi người, xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn hiệp nhất yêu thương nhau, nhờ đó có thể giới thiệu Chúa cho anh chị em lương dân".

Tiếp theo đó, Lm chánh xứ đã công bố danh sách và chủ sự Nghi thức Tuyên hứa của tân HĐMV giáo xứ Tân Trang khóa 13, nhiệm kỳ 2020-2024, gồm có Ban thường vụ, Ban điều hành các giáo họ, các ủy viên, các ban chuyên môn. Danh sách đã được Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng phê chuẩn.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành kết lễ, Lm chánh xứ đã trao ủy nhiệm thư cho các tân thành viên HĐMV và trao bằng tưởng lệ cho các vị vừa mãn nhiệm. Sau đó, ông Phêrô Nguyễn Đức Hùng - chủ tịch HĐMVGX - đã có những tâm tình tri ân và bày tỏ niềm vui, tinh thần sẵn sàng cộng tác với Lm chánh xứ trong công việc chung để giáo xứ luôn phát triển về mọi mặt.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g cùng ngày.

Top