Giáo xứ Tân Trang: Hồng Ân Thánh Thần

Giáo xứ Tân Trang: Hồng Ân Thánh Thần

Giáo xứ Tân Trang: Hồng Ân Thánh Thần

“Chúa Thánh Thần là Đấng ban sự sống và tình yêu”

Lời khẳng quyết trên trong bài giảng lễ của Đức Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM) trước cộng đoàn, cách riêng với 68 thụ nhân chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức (BTTS) tại giáo xứ (GX) Tân Trang, hạt Phú Thọ, được cử hành vào lúc 17g30 ngày 20.7.2019.

Hiện diện trong thánh lễ đồng tế có linh mục (LM) Hạt trưởng Phú Thọ, Giuse Phạm Bá Lãm; LM Giuse Đinh Văn Thọ, chánh xứ Tân Trang và các linh mục thường giúp mục vụ cho GX.

Hiệp dâng trong thánh lễ, ngoài 68 em chuẩn bị lãnh nhận BTTS và gia đình, còn có sự hiện diện của các soeur Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa, các chức trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX), các hội đoàn và cộng đoàn trong và ngoài GX.   

Trong phần giảng lễ, ĐGM Louis đã giảng giải cho cộng đoàn, cách riêng với các em chuẩn bị lãnh nhận BTTS hiểu thêm về tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời  sống đức tin của người Kitô hữu.

  • Chúa Thánh Thần là Đấng ban sự sống và tình yêu. Khi con người sống trong tội lỗi, biết hoán cải để quay về nẻo chính đường ngay, sẽ được Thánh Thần tái sinh trong sự sống mới.
  • Thần Khí ban cho mỗi người theo đặc sủng khác nhau (giảng dạy, phục vụ…) nhưng qui kết tất cả với nhau về một đích điểm: đó là cùng một Đức Tin, một Phép Rửa, một Thiên Chúa duy nhất là Đấng đã dựng lên và cứu chuộc con người chỉ vì yêu thương và tha thứ.

Với các em chuẩn bị lãnh nhận BTTS, ĐGM nhắn nhủ: Hôm nay, các con được lãnh nhận ấn tín Thánh Thần, là các con lãnh nhận hoa trái: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ. Vì vậy, các con phải biết thay đổi đời sống của mình, sống thật thà, vui tươi, chia sẻ bác ái với mọi người, sống tiết độ, cụ thể là bỏ chơi game suốt ngày, dành thời gian làm những công việc hữu ích khác…

Sau phần tuyên xưng đức tin, LM Giuse chánh xứ giới thiệu lên ĐGM 68 thụ nhân đạt yêu cầu cần thiết sau 2 năm học giáo lý. Xin ĐGM ban bí tích Thêm Sức.

Nghi thức cầu nguyện và ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên 68 em thiếu nhi, do ĐGM Louis cử hành trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, hòa lẫn lời ca nhẹ nhàng của ca đoàn tổng hợp của GX.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cộng đoàn ngỏ lòng tri ân đến Đức Giám mục, các linh mục, các soeur và mọi thành phần dân Chúa. Đồng thời, dâng lên ĐGM lẵng hoa tươi, biểu lộ lòng kính trọng và yêu thương của cộng đoàn giáo xứ.

Đáp từ, Đức Giám mục đã nhắn nhủ các bậc phụ huynh, hãy cố gắng thực hiện trong mỗi gia đình: 3 bàn và 3 không:

   3 bàn gồm:

  • Bàn thờ: qui tụ các thành viên trong gia đình duy trì giờ cầu nguyện mỗi ngày để được gặp gỡ, kết hiệp với Chúa. Không có Chúa, lần lượt chúng ta sẽ mất tất cả.
  • Bàn ăn: cố gắng có những bữa cơm chung trong gia đình, để mọi người được gắn kết, chia sẻ cùng nhau trong bầu khí chan hòa yêu thương.
  • Bàn học: cha mẹ biết quan tâm hướng dẫn, dạy dỗ con cái cả hai phương diện tự nhiên và siêu nhiên, là mẫu gương tốt để con cái học hỏi, noi theo.

   3 không trong bữa ăn:

  • Không ti-vi, điện thoại trong bữa cơm, đừng vô tình để chiếc smatphone làm chủ mình.
  • Không thức ăn nhanh thường xuyên, cố gắng duy trì bữa cơm nhà nấu để tạo nên bầu khí ấm cúng, quan tâm trong gia đình.
  • Không la rầy con cái, vợ chồng chỉ trích nhau trong bữa ăn. La rầy, chỉ trích chỉ làm bầu khí gia đình thêm căng thẳng, không ai muốn ngồi ăn chung với nhau.

Trong dịp này, LM Giuse chánh xứ cũng đã trình lên ĐGM, các cha cùng cộng đoàn niềm vui mới. Đó là GX mới nhận được giấy chứng nhận chủ quyền đất, do Nhà nước cấp, công nhận diện tích đất nhà thờ thuộc đất tôn giáo, không có sự tranh chấp. Trong tiếng vỗ tay hân hoan vui mừng của cả cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g45 cùng ngày. Sau đó, ĐGM, các LM đã chụp hình lưu niệm chung với các em vừa được lãnh nhận BTTS nơi thềm cung thánh. Cộng đoàn ra về mang theo nhiều niềm vui, phấn khởi trong ngày hồng phúc của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top