Giáo xứ Tân Trang: Ban Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Trang: Ban Caritas mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào chiều ngày 27-09-2014, hòa cùng niềm vui chung của Giáo hội trong ngày lễ Thánh Vinhsơn Phaolô linh mục, Ban Caritas giáo xứ Tân Trang đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng, và kỷ niệm một năm thành lập. Trong ngày vui này, giáo xứ còn được vinh dự đón tiếp Đức cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long - Giám mục phụ tá Giáo phận Hưng Hóa - về thăm giáo xứ.

Đúng 17g30, đại diện các hội đoàn đã long trọng rước đoàn đồng tế khởi đi từ hội trường nhà xứ tiến vào thánh đường. Thánh lễ do Đức cha Anphongsô chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Đinh Văn Thọ - chánh xứ Tân Trang, cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - nguyên chánh xứ Tân Trang. Cùng đông đảo tu sĩ, giáo dân trong và ngoài giáo xứ đến tham dự.

Trước Thánh lễ, cha Giuse chánh xứ, đã thay mặt tu sĩ, cộng đoàn trong giáo xứ khởi xướng lời hân hoan vui mừng trước sự hiện diện của Đức cha và quý cha. Đồng thời, cha Giuse cũng giới thiệu lên Đức cha, quý cha Ban Caritas của giáo xứ, cũng như ý nghĩa Thánh lễ Tạ ơn sắp cử hành.

Sau những lời chia vui cùng cộng đoàn, Đức cha mời gọi cộng đoàn “dâng Thánh lễ này, chúng ta hãy biết noi theo gương Chúa, sống thật tốt đẹp chức phận làm con Chúa, xin Chúa nhận lời cầu nguyện của chúng ta, nhất là với các thành viên trong Ban Caritas giáo xứ ”.

Trong phần giảng lễ, Đức cha dựa trên bài Tin Mừng (CN 26 TN A) để đưa ra hai điểm: 1. Thái độ vâng nghe lời cha của hai người con. 2. Mẫu gương vâng lời của Chúa Giêsu và Mẹ Maria.

1. Thái độ vâng lời

Hôm nay, Chúa Giêsu đưa ra dụ ngôn hai người con. Người con thứ nhất, ban đầu, đã từ chối không làm theo lệnh cha, nhưng sau đó, anh hối hận và đã đi làm. Người con thứ hai, ban đầu, đã thưa vâng, nhưng sau đó đã không làm theo ý của cha. Điều kỳ diệu mà Thiên Chúa nhìn thấy, đó là sự thay đổi trong quyết định chọn lựa sống của mỗi người. Thiên Chúa nhìn thấy không chỉ thái độ vâng phục hình thức bên ngoài, mà là quyết định chọn lựa từ nội tâm con người. Đó chính là mấu chốt của vấn đề.  

2. Mẫu gương vâng lời

Cuộc đời Chúa Giêsu là mẫu gương vâng phục, làm theo ý Chúa Cha cách trọn hảo. Ngài đã vâng lời Chúa Cha dù phải hy sinh cả mạng sống mình, để minh chứng một Tình Yêu mà Thiên Chúa trao ban cho con người. Chúng ta cũng được mời gọi trong chức phận làm con cái Chúa, luôn luôn trong mọi vấn đề của cuộc đời, đừng làm theo ý của mình mà hãy biết lắng nghe và làm theo Ý Chúa.

Đức Maria luôn làm theo thánh ý Thiên Chúa, luôn thưa “xin vâng” với lòng khiêm tốn, phó thác nơi Thiên Chúa. Mẹ đã được hưởng đặc ân “Mẹ Thiên Chúa”. Xin cho mỗi người chúng ta luôn bắt chước các nhân đức của Mẹ trở nên khiêm nhường, dễ dạy; đặc biệt luôn biết làm theo thánh ý Thiên Chúa.

Trước khi vào phần Phụng vụ Thánh Thể, đại diện cộng đoàn đã đọc lên những lời nguyện chung cùng tiến dâng những lễ vật, và được Đức cha chủ tế đón nhận dâng lên Thiên Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Caritas giáo xứ đã nói lên lời tri ân đến Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Ban Caritas trong ngày lễ bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g40. Sau đó, Đức cha và quý cha đã chụp hình lưu niệm chung với các thành viên Caritas.

Sau Thánh lễ, Ban Caritas đã gởi đến các hộ nghèo trong giáo xứ những phần quà mang đậm tình bác ái yêu thương trong tinh thần thực thi lời Chúa dạy. Sau đó, tại hội trường giáo xứ, Ban Caritas đã họp báo cáo lên cha chánh xứ những việc đã làm trong năm qua, phương hướng hoạt động trong năm tới. Đồng thời, các thành viên cũng đã nhận được những lời khen thưởng, hướng dẫn của cha chánh xứ. Cuối cùng, cộng đoàn đã quy tụ trong bữa cơm thân mật thắm đượm tình thương “giáo xứ là một gia đình”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top