Giáo xứ Tân Thành: Viếng Cha cố Đaminh Bùi Minh Sơn

Giáo xứ Tân Thành: Viếng Cha cố Đaminh Bùi Minh Sơn

WGPSG -- Nhận được tin Cha cố Đaminh Bùi Minh Sơn - chánh xứ Tân Hòa, hạt Phú Nhuận đã được Chúa thương gọi về ngày 02/6/2012, Hội đồng Mục vụ, ca đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu đại diện cộng đoàn giáo xứ Tân Thành đến viếng Cha cố Đaminh Bùi Minh Sơn vào lúc 09g00 ngày 05/6/2012 tại giáo xứ Tân Hòa. Sau đó, Cha Chánh xứ Gx Tân Thánh Đaminh Phạm Minh Thủy (gọi Cha cố Đaminh bằng cậu) đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn Cha cố Đaminh Bùi Minh Sơn sớm về hưởng nhan thánh Chúa.

Đồng tế với cha chánh xứ Tân Thành có cha Chương thuộc Giáo phận Kontum -  cháu Cha cố Sơn, Cha Đa Minh Phạm Kim Tiền - chánh xứ Hạc Châu (Giáo phận Bùi Chu), Cha Giuse Nguyễn Văn Thiện và Cha Giuse Lê Hoàng - dòng Cát Minh Sài Gòn, và quý cha khóa 9 Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ sự đã nhắc lại những công lao của cha cậu dành cho mình từ nhỏ cho đến ngày hôm nay: chính nhờ cậu xin và bảo lãnh với gia đình để được đi tu, nuôi dưỡng dạy bảo khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tạo điều kiện rèn luyện trước khi nhận tác vụ linh mục, giúp đỡ nhiệt thành khi thi hành chức vụ linh mục. Thời gian gần đây, mặc dù già cả sức yếu nhưng khi biết mình bị bệnh ung thư, cha cậu đã đến thăm và động viên.

Gần 50 năm trong Thiên chức linh mục, Cha cố nghĩa phụ đã dâng hiến cả cuộc đời mình cho Thiên Chúa, luôn hoàn thành trách nhiệm mà Thiên Chúa trao phó.

Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế và cộng đoàn giáo xứ Tân thành đã mặc niệm Cha cố Sơn, và ra về trong niềm tiếc thương vô hạn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top