Giáo xứ Tân Thành: Trao Thừa tác vụ Thánh Thể

Giáo xứ Tân Thành: Trao Thừa tác vụ Thánh Thể

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 18/8/2013, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, Cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ đã dâng Thánh lễ Chúa nhật thứ XX thường niên. Trong Thánh lễ có nghi thức trao ban Thừa tác vụ ngoại lệ thường xuyên cho giáo dân.

Cha Đaminh đã diễn giải lời Chúa trong bài Tin Mừng: “Năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba. Cha chống lại con trai, con trai chống lại cha; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng". Chúa đưa ra một thực trạng đáng buồn như thế vì: Chúa ban lề luật yêu thương, nhưng người ta không đồng tâm nhất trí thực hành lời Chúa dạy, nên chính người ta đã gây nên tình trạng chống đối và chia rẽ.

Chúa bảo: Ta đến không phải đem hoà bình, mà đem chia rẽ. Chúng ta phải hiểu: hoà bình (bình an) của Chúa đem đến đòi con người phải phấn đấu, phải đồng tâm nhất trí với nhau đi một con đường chung, con đường đó là giới răn hoặc lệnh truyền của Chúa. Nếu đồng tâm nhất trí với nhau thực hành Lời Chúa dạy, nhất là luật Yêu thương, thì sẽ tránh được sự chia rẽ, chống đối lẫn nhau, đem lại sự bình an trong tâm hồn. Trái lại, không thực hành Lời Chúa, sẽ đem đến sự chia rẽ ngay trong gia đình, cộng đoàn của mình.

Nghe Lời Chúa hôm nay, mỗi người chúng ta làm sao phải thuận theo Lời Chúa. Trong gia đình, chúng ta phải đồng tâm nhất trí với nhau trong một lòng đạo đức, bảo ban nhau tuân giữ lề luật của Chúa, nhất là luật Yêu thương. Nếu không thực hành giới răn yêu thương, sẽ tạo ra sự chia rẽ, chống đối, cạnh tranh, hận thù, ghen ghét.

Xin Chúa giúp chúng con biết uốn nắn lại đời sống của mình, để chính chúng con sẽ là những người cộng tác với Chúa, tạo nên sự bình an chân thật cho chúng con, cho gia đình, cho xã hội và cho giáo xứ.

Sau bài chia sẻ Tin Mừng là nghi thức trao ban Thừa tác vụ ngoại lệ thường xuyên cho giáo dân.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ chụp hình lưu niệm với các tân thừa tác vụ.

Danh sách tân Thừa tác vụ Thánh Thể

  1. Đaminh Vũ Ngọc Thuý
  2. Giuse Nguyễn Đức Thuyết
  3. Giuse Phạm Văn Quảng
  4. Giuse Nguyễn Văn Đức
  5. Tôma Vũ Đình Ngọc
  6. Giuse Trần Đình Khải
  7. Giuse Đinh Thanh Dũng
  8. Phêrô Trương Đình Lộc

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top