Giáo xứ Tân Thành: Tổng kết năm học giáo lý

Giáo xứ Tân Thành: Tổng kết năm học giáo lý

Giáo xứ Tân Thành: Tổng kết năm học giáo lý

WGPSG -- “Đừng lãng quên Chúa Thánh Thần, đặc biệt trong những lúc khó khăn, khi quyết định làm công việc gì thì phải cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP, trong Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống, tạ ơn tổng kết năm học giáo lý 2018 – 2019, vào lúc 07g30 ngày 09-6-2019, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Hiệp dâng Thánh lễ có các em thiếu nhi của các lớp giáo lý, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh ngồi chật kín nhà thờ.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm Giuse kêu mời mọi người thật vui, thật mừng và thật hạnh phúc vì Chúa Thánh Thần ngự đến trong tâm hồn mỗi người, trong Giáo Hội, trong trần gian để biến đổi trần gian này. Hôm nay là ngày tổng kết năm học giáo lý 2018 – 2019, ngài mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa Thánh Thần đã soi sáng cho các bạn thiếu nhi suốt năm qua với bao phúc lành để các em học hiểu về Chúa Giêsu.

Trong giảng lễ, Lm Giuse đã trao đổi với các em và giải thích bổ sung để các em hiểu thêm về Chúa Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúa, là Đấng bảo trợ, có những biểu tượng là lửa, nước, gió, chim bồ câu, người Kitô hữu đón nhận Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm Sức được 7 ơn: khôn ngoan, thông hiểu, lo liệu, sức mạnh, kính sợ, đạo đức, suy biết.

Ngài giải thích thêm Chúa Thánh Thần có tầm rất quan trọng trong đời sống người Kitô hữu, của Giáo Hội, của mỗi người và về vai trò của Chúa Thánh Thần: “Nhờ Chúa Thánh Thần chúng ta biết Đức Giêsu là Chúa”; là Đấng đến để quy tụ, hiệp nhất mọi người nên một; đem lại ơn tha tội để đổi mới. Chính vai trò to lớn của Chúa Thánh Thần đang tác động vào đời sống Giáo Hội nên Lm mời gọi cộng đoàn đừng lãng quên Chúa Thánh Thần, luôn nhớ đến Ngài trong mọi nơi mọi lúc đặc biệt trong những lúc khó khan, khi quyết định làm công việc gì thì phải cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng.

Mừng lễ Chúa Thánh Thần, Giáo Hội nhắc mọi người luôn luôn mở lòng, mở trái tim để Ngài đến: vì Ngài là Đấng có sức mạnh, quyền năng, tình yêu và sự sống để trao ban cho nhân loại; thay đổi bộ mặt trần gian này; hiệp nhất muôn lòng để nên một trong thế giới đang chia rẽ vì lợi danh, ích kỷ.

Cuối cùng, ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần đến trong tâm hồn, trong Giáo Hội và trong trái đất này.

Tiếng hát bài “Thần khí Chúa sai tôi” từ ca đoàn thiếu nhi đã kết thúc Thánh lễ lúc 08g15.

Phát thưởng

Sau Thánh lễ, Lm chánh xứ trao phần thưởng cho gia đình giáo lý, cám ơn các phụ huynh đã cộng tác với ban giáo lý suốt năm qua giúp các em học giáo lý.

Sau đó, Lm chánh xứ  và Lm Giuse lần lượt trao giấy khen thưởng và phần thưởng cho các em xuất sắc có điểm cao về giáo lý và chuyên cần khi tham dự Thánh lễ trong suốt năm học: mỗi lớp có 1 em hạng I, 1 em hạng II, và 2 em khuyến khích. Sau phát thưởng là chụp hình lưu niệm.

Trước khi ra về, tất cả các lớp giáo lý liên hoan nhẹ với nhau, mỗi em nhận một phần quà từ các anh chị giáo lý viên và kết thúc năm học 2018 – 2019.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top