Giáo xứ Tân Thành: Tổng kết năm học giáo lý 2013 - 2014

Giáo xứ Tân Thành: Tổng kết năm học giáo lý 2013 - 2014

WGPSG -- Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Ba Ngôi dành cho các em thiếu nhi, đã được linh mục CSsR Đaminh Nguyễn Văn Phương chủ sự vào lúc 07g30 ngày 15/06/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Trong Thánh lễ, Gia đình giáo lý đã tổ chức tổng kết năm học giáo lý 2013 – 2014 của giáo xứ.

Trong chia sẻ Tin Mừng, Cha Đaminh đặt những câu hỏi cho các em trả lời, bắt đầu từ các em lớp Ấu. Những câu trả lời thông minh và chính xác của các em, đã cho các em hiểu biết thêm về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, chứng minh Thiên Chúa là tình yêu và yêu thương chúng ta như thế nào. Mừng lễ Chúa Ba Ngôi, Hội Thánh mời gọi chúng ta sống mầu nhiệm tình yêu của Chúa Ba Ngôi ngay trong gia đình. Qua đó, Cha nhắn nhủ các em: về nhà chúng con phải nỗ lực vâng lời cha mẹ, xây dựng gia đình hoà thuận yêu thương, cầu nguyện cho gia đình mình được hạnh phúc, bình an. Ngoài ra, chúng con phải cầu nguyện cho Giáo hội, tham dự Thánh lễ, cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, các giám mục, linh mục, mọi tín hữu trong Giáo hội.

Hôm nay là “Ngày của Cha”. Cha Đaminh nhắc nhở các em nhớ cầu nguyện cho những người làm cha, đặc biệt là người cha của mình. Tất cả cùng hát và vỗ tay bài “Bố là tất cả” thật vui nhộn để chúc mừng những người cha.

Cuối lễ, Gia đình giáo lý đã tổ chức phát thưởng cho các em đạt thành tích trong năm học vừa qua.

Trước tiên, ông phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Phêrô Vũ Văn Hiệu đã nhắc nhở các em: mặc dù nghỉ hè nhưng các em hãy cố gắng đi lễ chiều thứ Năm và Chúa nhật.

Sau đó, anh trưởng Gia đình giáo lý Antôn Trương Đình Công Vũ phát thưởng cho các em đạt hạng ba. Ông Phêrô Vũ Văn Hiệu phát thưởng cho các em đạt hạng nhì. Và cha Đaminh phát thưởng cho các em đạt hạng nhất (xuất sắc).

Sau Thánh lễ là liên hoan kết thúc năm học và trao thưởng cho 24 em hạng 4, hạng 5 của 12 lớp tại phòng học của mỗi lớp.

Được biết, Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm sẽ về thăm giáo xứ, dâng Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 58 em và chứng nhận 12 em Tuyên xưng đức tin, vào sáng thứ Bảy ngày 19/7/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Nhân dịp này, giáo xứ có 88 em Rước lễ lần đầu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top