Giáo xứ Tân Thành: Tĩnh tâm Mùa Chay

Giáo xứ Tân Thành: Tĩnh tâm Mùa Chay

WGPSG -- “Noi gương Thánh Giuse, mỗi người phải xác định mục đích tối hậu của cuộc đời là sống tuân theo Thánh Ý của Chúa và vì vinh quang của Thiên Chúa”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục Phêrô Phan Như Ngân – Tổng phụ tá Hội Thừa Sai Việt Nam - trong Thánh lễ mừng trọng thể Thánh Cả Giuse, bạn trăm năm Đức Maria, tĩnh tâm Mùa Chay 2018 cho giới gia trưởng và hiền mẫu, vào lúc 18g00 ngày 19-3-2018 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Tham dự tĩnh tâm và hiệp dâng Thánh lễ có rất đông  người lớn và nhiều em thiếu nhi, ngồi chật kín nhà thờ.

Trước Thánh lễ, linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đã nhắc nhớ cộng đoàn Tĩnh tâm là để tâm hồn lắng đọng, nghe Lời Chúa, dựa vào Lời Chúa kiểm điểm đời sống của mình. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người kiểm điểm lại xem từ đầu Mùa Chay đến nay mình đã sống như thế nào theo những điều Chúa đã đề ra: ăn chay, làm phúc bố thí, cầu nguyện.

Đầu lễ, linh mục Phêrô giới thiệu hôm nay cùng với toàn thể Giáo Hội hoàn vũ mừng trọng thể Thánh Cả Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria. Khi nhận ra Thánh ý của Thiên Chúa ngài đã mau mắn tuân lệnh và thi hành một cách tốt đẹp. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người nài xin Thánh Cả Giuse cho mình nhận ra cuộc đời của mình là phải tuân theo Thánh Ý của Chúa và sống cho mục đích của Chúa.

Trong bải giảng lễ cũng là giảng tĩnh tâm, cha Phêrô chia sẻ chủ đề: “Xác định mục đích của cuộc đời”. Ngài quảng diễn: Ai cũng phải xác định mục đích của cuộc đời mình vì mỗi người chỉ có một cuộc đời. Vậy “Mục đích của cuộc đời là gì?” ngài đạt câu hỏi cho cộng đoàn trả lời. Chính ngài lại trả lời: để xác định mục đích của cuộc đời, chúng ta phải hỏi nơi chính Thiên Chúa chứ không phải nơi chính mình.

Mục đích tối hậu, ý nghĩa của cuộc đời được tìm nơi Lời Chúa, Kinh Thánh.
Mục đích cuộc đời mình ngang qua mối tương giao với Đức Kitô, chỉ quy về Đức Kitô mới khám phá ra mục đích cuộc đời mình.
Mỗi người phải thực hiện mục đích Chúa đã ủy thác nơi cuộc đời mỗi người.
Mục đích của cuộc đời là tiêu chuẩn thấy cái nào là quan trọng, cái nào là chính yếu.

Khi khám phá ra mục đích của cuộc đời thì sẽ tập trung được vào một việc và sẽ thành công.

Kết luận: Mục đích tối hậu cuộc đời mà Chúa đặt để nơi mỗi người là sống trong vinh quang Thiên Chúa, ở đó sẽ gặp Chúa và ở với Chúa trong hạnh phúc.

Mừng lễ Thánh Giuse, linh mục Phêrô giới thiệu Thánh Giuse là người biết rõ mục đích tối hậu của cuộc đời. Khi nhận ra Thánh Ý của Chúa, ngài lập tức bỏ ý của mình, sống cho mục đích của Thiên Chúa, vì vinh quanh của Chúa. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh Giuse  mỗi người phải xác định mục đích tối hậu của cuộc đời là sống tuân theo Thánh Ý của Chúa và vì vinh quang của Thiên Chúa chứ không phải vì mục đích của mình.

Thánh lễ tiếp tục với tuyên xưng đức tin.

Tiếng hát bài “Lạy Thánh Giuse” từ ca đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 19g15. Mọi người ra về trong niềm vui xác định được mục đích cuộc đời của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top