Giáo xứ Tân Thành: Thực thi đức ái

Giáo xứ Tân Thành: Thực thi đức ái

WGPSG -- Ngày 18.6.2013, ca đoàn và đại diện Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu thuộc giáo xứ Tân Thành đã đến thăm Cơ sở Bảo trợ Xã hội Cô Nhi Thiên Bình, tọa lạc tại ấp Thiên Bình, xã Tam Phước, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai (Cô Nhi Thiên Bình).

Vào lúc 07g30, đoàn đã đến Cô Nhi Thiên Bình. Nữ tu Têrêsa Phan Thị Nhan, Tu hội Thừa Sai Bác Ái, phó giám đốc Cô Nhi Thiên Bình, đã tiếp đón và nói chuyện thân mật với đoàn. Ông Giuse nguyễn Văn Thành, phó ban điều hành Caritas giáo phận Xuân Lộc đã giới thiệu đôi nét về lịch sử và hoạt động của Cô Nhi Thiên Bình.

Nhằm tạo điều kiện cho các thành viên trong đoàn chia sẻ với các em và các cụ già neo đơn, đoàn đã chia thành 3 nhóm.

Nhóm thứ nhất cùng các học viên lớp 91 Dòng Carolo - Scalabrini đã phát quà và sinh hoạt với các em mồ côi. Buổi sinh hoạt đã tạo cho đoàn và các em gần gũi nhau hơn. Các em đã có một buổi sinh hoạt thú vị, vui tươi và hạnh phúc.

Nhóm thứ hai đã đến thăm các em thiểu năng trí tuệ, tật nguyền và các em sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi. Nơi đây, đoàn đã chứng kiến nỗi bất hạnh của các em khi không được sống với cha mẹ. Tuy nhiên, các em cũng may mắn được các nữ tu chăm sóc tận tình như người mẹ chăm sóc con mình, các anh chị chăm sóc các em như chính em ruột. Các em thật hạnh phúc khi được các anh chị trong đoàn bồng ẵm trên tay.

Nhóm thứ ba đến thăm các cụ bà sống trong một khu riêng biệt, mỗi cụ một phòng riêng có đủ tiện nghi tối thiểu. Các cụ chia sẻ, bao bọc, chăm sóc lẫn nhau. Các cụ rất cảm động và vui mừng khi được các anh chị trong đoàn đến thăm, phát quà và chia sẻ tâm tình.

Nữ tu Têrêsa cho biết: Cô Nhi Thiên Bình hiện đang nuôi dưỡng 126 em, trong đó có 26 em sơ sinh, 28 cụ bà neo đơn. Cơ sở còn đang trợ cấp cho 3 em học Đại học, 1 em học Cao đẳng, và 2 em học Trung cấp. Khi đủ 18 tuổi, cơ sở tạo điều kiện cho các em học nghề và cho các em ra ngoài để làm việc. Ngoài ra, Cô Nhi Thiên Bình luôn là nhà của các em, khi đi học hay đã đi làm, trong mọi hoàn cảnh vẫn có thể trở về.

Anh Giuse Nguyễn Đức Thuyết, đoàn trưởng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu xứ đoàn Tân Thành đã trao cho nữ tu Têrêsa đại diện cơ sở món quà do sự đóng góp của các đoàn viên và ân nhân xứ đoàn Tân Thành.

Đoàn đã chụp hình lưu niệm với đại diện Caritas giáo phận và nữ tu quản lý.

Kết thúc chuyến viếng thăm Cô Nhi Thiên Bình, đoàn lên đường đến Đức Mẹ Bãi Dâu, viếng 14 chặng đàng Thánh giá trên núi. Tại mỗi chặng, anh em đã suy gẫm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Sau đó, tập trung dưới chân Đức Mẹ Bãi Dâu, làm giờ “Cùng với Đức Mẹ đền tạ Thánh Tâm Chúa” cách sốt sắng.

Ngày 19/6/2013, vào lúc 05g00, anh chị em trong đoàn đã tham dự Thánh lễ, sau đó lên với Chúa Giêsu núi Tao Phùng. Núi cao, lên đến nơi đều mệt nhưng rất hạnh phúc. Anh chị em đã làm giờ kính Lòng Chúa Thương Xót ngay dưới chân tượng Chúa rất nghiêm trang, có nhiều người khác đã tham gia.

Xen kẽ với những giờ kinh, anh chị em trong đoàn đã tắm biển, thư giãn thật thoải mái. Chuyến thực thi bác ái thành công tốt đẹp. Các thành viên trong đoàn đã có cái nhìn tích cực hơn đối với sự hy sinh của các nữ tu Tu hội Thừa Sai Bác Ái, thấy được hoàn cảnh thực tế các em mồ côi, bệnh tật, biết được cuộc sống của các cụ bà neo đơn… mà cảm ơn Chúa đã ban cho mình có cuộc sống tốt đẹp như ngày hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top