Giáo xứ Tân Thành: Thực thi bác ái

Giáo xứ Tân Thành: Thực thi bác ái

WGPSG -- “Qua chuyến đi bác ái này, tôi nhận thấy còn nhiều người nghèo khổ, bất hạnh hơn ta, và cảm nhận được Thiên Chúa yêu thương ta biết dường nào”.

Ông Phêrô Vũ Đình Hiệu - chủ tịch Hội đồng Mục - đã nói như trên trong chuyến đi bác ái của giáo xứ Tân Thành do chị Maria Trần Thị Tuyết - Trưởng ban liên kết Ban Bác ái xã hội - dẫn đầu, vào ngày 28/11/2015, tại nhà thờ giáo họ Bình Minh, giáo xứ Đắk Nhau, Giáo phận Ban Mê Thuột. Cùng đi với chị có 20 thành viên và ân nhân của Ban Caritas giáo xứ.

Ngay từ 04g00, các thành viên Ban Caritas đã có mặt tại số 54 Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Quận Tân Bình để chuyển những phần quà đã được chuẩn bị trước lên xe đem đi giúp trên 200 gia đình bà con đồng bào sóc Tông Klôn, thuộc diện nghèo và rất khó khăn.

Đoàn đã được linh mục Phanxicô Assisi Trương Hồng Chương, chánh xứ giáo xứ Đắk Nhau và linh mục Phêrô Nguyễn Thanh Vũ, phó xứ, phụ trách giáo họ Bình Minh tiếp và nói chuyện thân mật. Tại đây, các thành viên và ân nhân của Ban Caritas giáo xứ Tân Thành đã lần lượt trao quà bằng hiện vật, trị giá mỗi phần quà là 300.000 đồng cho đại diện những gia đình do linh mục chánh xứ giáo xứ Đak Nhau mời đến. Phần lớn họ là người dân tộc S'Tiêng, có nhiều người còn dẫn theo những đứa con nhỏ, thậm chí còn địu con trên lưng để đến nhận quà. Đây là món quà nhỏ bé, nhưng nói lên tấm lòng của bà con giáo xứ Tân Thành giúp đỡ những người nghèo hơn mình.

Để có được chuyến bác ái trên, Ban Caritas giáo xứ được linh mục chánh xứ động viên, khuyến khích, đã vận động những ân nhân giúp sức và xin cộng đoàn giáo xứ đóng góp trong các Thánh lễ Chúa nhật 22/11/2015.

Ngoài phát quà, đoàn còn được linh mục Phanxicô Assisi hướng dẫn đến viếng Đức Mẹ trên một ngọn đồi của giáo xứ, tham quan khu bảo tồn Sóc Bom Bo, nhà thờ Sóc Bom Bo.

Sau khi môi người dùng cơm trưa đạm bạc tại nhà thờ giáo họ Bình Minh, linh mục Phanxicô Assisi đã gởi lời cám ơn linh mục chánh xứ và cộng đoàn, nhất là Ban Cariatas giáo xứ Tân Thành, đã có lòng quảng đại giúp đỡ đồng bào nghèo của giáo xứ Đắk Nhau. Ông Phêrô Vũ Đình Hiệu đã thay lời thành viên trong đoàn cám ơn linh mục chánh xứ và phó xứ đã tạo điều kiện cho giáo xứ Tân Thành thực hiện việc bác ái.

Sau đó, đoàn đã cảm ơn Chúa, cảm ơn nhau, lên xe trở về lại thành phố vào lúc 12g00. Linh mục chánh xứ và phó xứ đã ra tận xe lưu luyến tiễn đoàn hẹn gặp nhau trong một ngày khác. Mọi người ra về trong niềm vui hạnh phúc và cảm nhận được Thiên Chúa yêu thương.

Được biết, giáo họ Bình Minh là một trong sáu giáo họ trực thuộc giáo xứ Đắk Nhau, thuộc xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Nơi đây có một địa danh nổi tiếng có nhiều người biết đến với bài hát: "Tiếng chày trên sóc Bom Bo". Nay sóc Bom Bo đã trở thành một giáo họ trực thuộc giáo xứ Đắk Nhau với số người có đạo là 455 người.

Số giáo dân trong xã Bình Minh khoảng 3.247 nhân khẩu. gồm 4 buôn làng người dân tộc S'Tiêng (các Sóc: Bom Bo, Bù Mó, Tông Klôn và Bù Lang), khoảng 1200 khẩu, số con lại là người kinh từ các miền về lập nghiệp tại đây.

Giáo xứ Đắk Nhau có 16 bon sóc người đồng bào, nằm trên địa bàn 4 xã: Bình Minh, Bom Bo, Đường 10 và Đắk Nhau.

Từ giáo xứ Đắk Nhau (ngài phụ trách) tới giáo họ Bình Minh khoảng 18 km.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top