Giáo xứ Tân Thành: Thứ Năm Tuần Thánh

Giáo xứ Tân Thành: Thứ Năm Tuần Thánh

WGPSG -- “Đức Tổng Giám mục xin giáo dân cầu nguyện cho giám mục, các linh mục là những người được Chúa đặt lên để tiếp tục công việc của Chúa là cử hành các mầu nhiệm, trong đó Mầu nhiệm Thánh Thể trên bàn thờ hằng ngày”.

Trên đây là lời linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy trong Thánh lễ kỷ niệm việc Chúa rửa chân cho 12 tông đồ, thiết lập bí tích Thánh Thể và chức linh mục, vào lúc 20 giờ 00 ngày 24/3/2016, tại thánh đường Thánh Vinh Sơn thuộc giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA và linh mục Giuse Phan Quang Trí, dòng Cát Minh. Rất đông giáo dân ngồi kín nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục chánh xứ Đaminh nhắc nhớ: Chúa Giêsu rửa chân cho 12 tông đồ, Ngài dạy mọi người: Anh em hãy rửa chân cho nhau, phục vụ lẫn nhau trong tinh thần yêu thương bác ái. Trong Thánh lễ làm phép dầu tại nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn, vào lúc 08 giờ 00 ngày 24/3/2016, Đức Tổng Giám mục đồng tế với khoảng 400 linh mục, ngài xin giáo dân cầu nguyện cho giám mục, các linh mục là những người được Chúa đặt lên để tiếp tục công việc của Chúa là cử hành các mầu nhiệm, trong đó Mầu nhiệm Thánh Thể trên bàn thờ hằng ngày.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng đã nhấn mạnh đến phục vụ và yêu thương: Chúa đã rửa chân cho các tông đồ là để dạy cho các ngài bài học phải phục vụ anh em mình, Chúa nói: “Thầy là Thầy là Chúa mà rửa chân cho anh em thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau”. Phục vụ đã trở nên dấu chỉ cho nhân loại nhận ra mình là môn đệ của Chúa Giêsu, Đấng đã phục vụ và phục vụ cho đến hơi thở cuối cùng. “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Yêu thương chính là phục vụ Thiên Chúa trong tha nhân. Yêu thương và phục vụ là nhân tố chính để được tham dự tiệc con chiên trong bí tích Thánh Thể. Cuộc đời của Chúa Giêsu là cuộc đời của phục vụ, cuộc sống của Chúa Giêsu là cuộc sống của tình yêu. Qua đó, linh mục giảng thuyết mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện: “Xin Chúa ban cho chúng con biết phục vụ quên mình, phục vụ mà không đòi điều kiện, biết yêu thương cách chân thành mà không đòi được yêu, để chúng con xứng đáng tham dự bí tích của tình yêu là Mình và Máu Thánh Ngài. Amen.”

Sau bài giảng, linh mục chủ sự đã thực hiện lại việc Chúa Giêsu rửa chân cho các tông đồ, để nhắc nhớ cộng đoàn mẫu gương sống yêu thương phục vụ của Chúa Giêsu.

Sau phần phụng vụ Thánh Thể, các linh mục đồng tế, các đoàn thể, cộng đoàn đã kiệu Mình Thánh Chúa cách nghiêm trang chung quanh nhà thờ, đến nhà tạm để cộng đoàn canh thức cầu nguyện với Chúa một thời gian, nhớ lại lời Chúa đã nói với các tông đồ: “Các con hãy ở lại đây mà canh thức với Thầy”. Sau phần Chầu Thánh Thể chung, lần lượt các hội đoàn, giáo khu thay phiên nhau chầu Mình Thánh Chúa đến 23 giờ và ngày 25/3/2016 từ 05 giờ đến 11 giờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top