Giáo xứ Tân Thành: Thánh Thần Chúa Đến

Giáo xứ Tân Thành: Thánh Thần Chúa Đến

WGPSG -- “Các con như hạt lúa được ươm từ gia đình và giáo xứ Tân Thành”.

Giám mục phụ tá giáo phận Hưng Hóa Alphongsô Nguyễn Hữu Long đã chia sẻ như trên, trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 48 người (38 em và 10 anh chị tân tòng), Rước lễ trọng thể của 29 em, do ngài chủ sự, vào lúc 09g15 ngày 14-7-2018, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành: số 54/19 Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Quận Tân Bình. Đồng tế với ngài có linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ và 05 linh mục.

Hiệp dâng Thánh lễ gồm các anh chị giáo lý viên, các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Rước lễ bao đồng, cha mẹ và người đỡ đầu, thân nhân của các em. Ngoài ra còn có Hội đồng Mục vụ, Ban điều hành các giáo họ, đại diện các hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ Tân Thành.

Ngay từ 8g00, các em thiếu nhi đã lần lượt tiến vào nhà xứ, các anh chị giáo lý viên đã chuẩn bị cho các em đồng phục thật đẹp, làm hàng danh dự đón Đức cha và quý cha đến dâng Thánh lễ. Trong lúc đó, đội kèn đồng nhạc đoàn Thánh Đạt Phú Nhai liên tục vang lên tiếng kèn hùng dũng, nhộn nhịp như mời gọi mọi người nhanh chân đến nhà thờ.

Trước Thánh lễ, linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ đã chào mừng Giám mục phụ tá giáo phận Hưng Hóa đến thăm giáo xứ, dâng Thánh lễ và ban bí tích cho các em. Ngài còn giới thiệu đôi nét về gia đình của Đức cha có 03 người làm linh mục.

Trong chia sẻ Tin Mừng, Giám mục Alphongsô đã coi các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức là những bông hoa vừa sắc vừa hương được hình thành từ cái gốc chồi của giáo xứ Tân Thành, những bông hoa được trang bị bằng những ân sủng của Chúa Thánh thần. Qua đó, ngài mời gọi các em sống như những bông hoa tỏa hương thơm là các đức tính tốt đẹp của người Kitô hữu được ơn Chúa Thánh Thần trang bị và lòng thành thật trong xã hội Việt Nam ngày hôm nay. Các em sẽ nhận được ơn của Chúa Thánh Thần để làm chứng cho Chúa.

Ngài chia sẻ với các em lớp Bao Đồng: “Các con như hạt lúa được ươm từ gia đình và giáo xứ Tân Thành, lớn lên mỗi người đi một nơi như thể cây lúa được Chúa đánh đi để trồng vào những mảnh đất khác, chúng con vẫn cần được chăm sóc để trở thành một cây lúa xanh tươi sinh ra nhiều bông hạt. Với nghi thức Tuyên xưng đức tin, chúng con đã tự ý thức về đức tin của mình, mỗi người tự tuyên xưng đức tin: “Tôi tin”. Chúng con hãy sống lòng tin của chúng con”.

Ngài mời gọi các em cũng như cộng đoàn gắn bó với bí tích Thánh Thể. Ngài mong ước các em tiếp tục lớn lên trong ân sủng của Chúa, giống như Chúa Giêsu ngày xưa ở Na-gia-rét: càng ngày càng thêm nhân đức, đầy khôn ngoan trước mặt Thiên Chúa và trước mặt mọi người.

Cuối cùng, ngài mời gọi các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Tuyên xưng đức tin và mọi người phải làm chứng cho Chúa, làm sao mỗi một người tín hữu đưa được một người anh chị em của mình đến với Chúa, với Hội Thánh.

Sau bài giảng, Đức cha Alphongsô chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 48 người, Tuyên xưng đức tin cho 29 em. Kết thúc là phần tuyên xưng đức tin.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trong Thánh lễ, Đức cha Alphongsô đã cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Tuyên xưng đức tin được rước Mình Máu Thánh Chúa cách trọng thể.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – Chủ tịch Hội đồng Mục vụ - đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cám ơn Đức cha Alphongsô, cha chánh xứ, quý linh mục đồng tế, anh chị em giáo lý viên, phụ huynh các em lãnh các bí tích hôm nay.

Tiếng hát bài: “Ra về bình an” từ ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ thật sốt mến đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 11g15. Sau Thánh lễ, Đức cha Alphongsô, cha chánh xứ, quý linh mục đồng tế chụp hình lưu niệm với Hội đồng Mục vụ, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng giáo lý viên, các em Tuyên xưng đức tin, các anh chị tân tòng, và nhiều gia đình thân nhân của các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top