Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ thứ Năm tuần Thánh dành cho thiếu nhi

Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ thứ Năm tuần Thánh dành cho thiếu nhi

Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ thứ Năm tuần Thánh dành cho thiếu nhi

“Mỗi người kết nối tình yêu thương của Chúa năm xưa vào đời ngang qua đời sống của những người Kitô hữu hôm nay”; đó là lời mời gọi của linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, F.V.P.,  trong khi cử hành Thánh lễ thứ Năm tuần Thánh dành cho thiếu nhi, vào lúc 18g00 ngày 18-4-2019 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến - FVP. Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông các em thiếu nhi và phụ huynh, ngồi chật kín trong và ngoài nhà thờ.

Trong phần giảng lễ, linh mục Giuse đã trao đổi với các em thiếu nhi; ngài giảng giải: Thánh lễ thứ Năm tuần Thánh khởi đầu cho Tam Nhật vượt qua, còn gọi là lễ tiệc ly, nhắc lại Chúa Giêsu trối lại cho các tông đồ cũng như cho nhân loại 3 món quà vô giá, đó là: Bí tích Thánh Thể (bí tích yêu thương),  bí tích Truyền Chức Thánh (phong chức giám mục - linh mục để phục vụ cộng đoàn) và Bí tích Thánh Thể. Tất cả đều là tình yêu phục vụ nhưng không và khiêm tốn như chính Chúa đã cúi xuống rửa chân cho các môn đệ.

Ngài trao đổi với các em thiếu nhi bài học từ việc Chúa rửa chân cho các môn đệ: giúp cha mẹ trông em, quét nhà, rửa chén… và Chúa muốn mỗi người rửa chân cho nhau.

Nghi thức rửa chân

Sau bài giảng, linh mục Giuse đã cởi áo lễ, cúi xuống rửa chân cho 12 biểu tượng tông đồ là 06 em thiếu nhi nam và 06 em thiếu nhi nữ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Các em ra về, hân hoan ghi nhớ lời linh mục Giuse: ‘sống tình yêu thương  với hết mọi người’.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top