Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

WGPSG-- “Mỗi lần tham dự Thánh lễ, rước Mình Máu Thánh Chúa, chúng ta phải  tin tưởng tuyệt đối rằng: Bánh mà mỗi người nhận vào trong con người của mình là Bánh Thánh và là Mình Máu Thánh Chúa  Giêsu Kitô”.

Trên đây là lời xác tín của linh mục Gioan Baotixita Trần Quốc Phong, Dòng linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu, khi ngài cử hành trọng thể Thánh lễ Mình và Máu Chúa Kitô, bổn mạng các em thiếu nhi, vào lúc 07g30 ngày 03-6-2018 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Hiệp dâng Thánh lễ là các em thiếu nhi, đặc biệt là các em chuẩn bị Rước lễ lần đầu cùng các phụ huynh và thân nhân, rất đông cộng đoàn dân Chúa, ngồi chật kín nhà thờ.

Trong Thánh lễ hôm nay, 51 em được rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu cách trọng thể. Để được như thế, hầu hết các em đã được anh chị giáo lý viên dẫn dắt giáo lý từ Khai tâm đến Rước lễ năm thứ ba (05 năm), được cha chánh xứ ôn tập, tĩnh tâm, và ngày hôm qua (02-6-2018) được lãnh bí tích Hòa Giải.

Đầu lễ, cha Gioan Baotixita nói lên niềm vui mừng vì giáo xứ có 51 em chuẩn bị Rước lễ lần đầu, được rước Mình Máu Thánh Chúa. Ngài mời gọi mọi người dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn, ngợi khen, chúc tụng và xin Mình Máu Thánh Chúa là của ăn nuôi sống mỗi người.

Trong bài giảng, linh mục Gioan Baotixita diễn giảng về Mình Máu Thánh Chúa. Ngài gợi mở cho các em thiếu nhi nói lên niềm vui khi được rước Chúa vào lòng lần đầu tiên, nhớ việc Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể trong bữa tiệc ly (trong một bữa ăn), là bữa tiệc tình yêu Thiên Chúa muốn trao ban toàn thể con người của Ngài cho nhân loại, để ai ăn vào sẽ có sự sống đời đời.

Ngài nói với các em: Khi đi dự tiệc Thánh Thể tức tham dự Thánh lễ cần chuẩn bị đẹp, có quà cho Thiên Chúa là tâm hồn trong sạch (món quà Thiên Chúa yêu thích nhất), để đón nhận Mình Máu Thánh Chúa.

Ngài nhắc nhớ những người cha người mẹ trong gia đình, có trách nhiệm, bổn phận chuẩn bị cho con của mình thật sốt sắng, thánh thiện, nuôi dưỡng, nhắc nhớ, hướng dẫn con cái của mình trên đường nên thánh, siêng năng tham dự bàn tiệc Thánh Thể là Thánh lễ. Ngài khẳng định: Mỗi lần tham dự Thánh lễ, rước Mình Máu Thánh Chúa phải tin tưởng tuyệt đối rằng: Bánh mà mỗi người nhận vào trong con người của mình là Bánh Thánh và là Mình Máu Thánh Chúa Giêsu Kitô.

Qua đó, ngài mời gọi các em Rước lễ lần đầu trong Thánh lễ này dâng lên Thiên Chúa những lời ngợi khen, tạ ơn, chúc tụng và cầu nguyện cho nhau, cầu nguyện cho cha mẹ và chính các em, để các em luôn luôn trung thành giữ vững đức tin, chuẩn bị tâm hồn mình thật chu đáo mỗi lần đi tham dự Thánh lễ và rước Mình Máu Thánh Chúa.

Cuối lễ, một phụ huynh đại diện cho gia đình các em được rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu cám ơn linh mục chánh xứ, cha chủ tế, các anh chị giáo lý viên, và cộng đoàn dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em.

Đáp từ, linh mục Gioan Baotixita tâm tình: Các em đã được rước Chúa vào trong tâm hồn của mình, được tham dự vào bàn tiệc Thánh Thể. Bàn tiệc Thánh Thể là bàn tiệc tình yêu Chúa Giêsu tha thiết mời gọi mọi người hãy đến tham dự. Qua đó, ngài mời gọi mọi người thương xuyên đi tham dự Thánh lễ, tham dự bàn tiệc Thánh Thể, chỉ có như vậy cuộc đời mỗi người mới được Thiên Chúa đồng hành, hướng dẫn và che chở trên suốt cuộc hành trình trần gian này.

Tiếng hát bài: “Tạ ơn Chúa với Mẹ” thật dịu ngọt từ ca đoàn thiếu nhi đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 09g00. Sau Thánh lễ, linh mục chánh xứ, cha chủ tế chụp hình lưu niệm cùng các em rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu. Trước khi ra về, các em còn được nhận quà của phụ huynh và các anh chị giáo lý viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top