Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ Giao Thừa

Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ Giao Thừa

WGPSG -- “Trong giây phút cuối năm này, mỗi người Kitô hữu hướng tâm hồn tri ân cảm tạ Thiên Chúa là chúa tể của cuộc sống con người, chúng ta dâng lên Chúa năm mới Bính Thân với một niềm cậy trông, phó thác, tin tưởng vào sự che chở của Ngài”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA, trong Thánh lễ Giao Thừa đón năm mới Bính Thân, được linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy chủ sự vào lúc 21 giờ 30 ngày 07/02/2016, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài có linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB. Rất đông cộng đoàn giáo xứ tham dự.

Đầu lễ, linh mục chánh xứ mời gọi cộng đoàn xin Chúa xót thương, tha thứ tất cả những lỗi lầm thiếu sót của mọi người trong năm cũ, để năm mới mọi người xứng đáng đón nhận hồng ân cao cả Chúa sẽ ban cho với lòng thương xót của Ngài.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng đã mời gọi cộng đoàn trong giây phút cuối năm này, mỗi người Kitô hữu hướng tâm hồn tri ân cảm tạ Thiên Chúa là chúa tể của cuộc sống con người, chúng ta dâng lên Chúa năm mới Bính Thân với một niềm cậy trông, phó thác và tin tưởng sự che chở của Ngài, để mỗi gia đình trong giáo xứ Tân Thành, mỗi người và toàn đất nước chúng ta luôn được bình an, mọi người sống yêu thương, hiệp nhất với nhau trong sự quan phòng của Thiên Chúa đầy lòng yêu thương, thương xót và thứ tha mọi tội lỗi của con người.

Ngài nhấn mạnh đến Năm Thánh Lòng Thương Xót. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn sống thực tinh thần Tám mối phúc thật, để nhận biết Thiên Chúa luôn yêu thương con người, giúp chúng ta làm chứng nhân cho Lòng Thương Xót của Chúa, nhờ đó ân sủng và bình an của Chúa cho năm tới này hy vọng sẽ đến với mỗi người, gia đình và giáo xứ chúng ta.

Cuối cùng, ngài kêu gọi cộng đoàn hãy cầu chúc cho nhau thật nồng ấm, yêu thương, quây quần bên gia đình, chia sẻ niềm vui với nhau và được hạnh phúc bên Chúa trong những ngày sắp tới.

Cuối lễ, ông Phê-rô Vũ Đình Hiệu, chủ tịch Hội đồng Mục vụ, đã thay lời cộng đoàn giáo xứ tạ ơn Chúa nhân ngày cuối năm, chúc tết linh mục chánh xứ, quý linh mục đồng tế, cộng đoàn giáo xứ.

Ngay sau đó là bài hát “Đầu xuân cầu cho gia đình” từ ca đoàn giới trẻ và giáo họ Kitô Vua vang lên, đã nói lên những lời cầu chúc mà các linh mục đồng tế gởi đến cho cộng đoàn giáo xứ (linh mục chánh xứ đã nói).

Đáp từ, linh mục chánh xứ đã chuyển lời chúc mừng năm mới của Đức Hồng y và Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM đến tất cả các gia đình trong Tổng Giáo phận, chuyển lời chúc của chính quyền địa phương đến tất cả các gia đình trong giáo xứ Tân Thành. Ngài thay lời hai linh mục đồng tế cám ơn, cầu chúc cho Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành các giáo họ, các đoàn thể, ca đoàn, ân nhân, cộng đoàn một năm mới đầy nhiệt tình, đoàn kết gắn bó với nhau để xây dựng giáo xứ, được đầy tràn ơn thánh của Chúa; cầu chúc cho các bệnh nhân trong giáo xứ được Chúa ban phúc lành, ơn chữa lành.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 23 giờ 00. Sau đó, tất cả cùng chia sẻ với nhau ly rượu mừng, hái lộc Xuân Lời Chúa, là kim chỉ nam cho mọi người trong năm Bính Thân 2016.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top