Giáo xứ Tân Thành: Tặng quà những người nghèo

Giáo xứ Tân Thành: Tặng quà những người nghèo

Giáo xứ Tân Thành: Tặng quà những người nghèo
 WGPSG -- “Những món quà tuy đơn sơ nhỏ bé của toàn thể bà con giáo dân góp lại chia sẻ với quý gia đình, nhưng thể hiện tấm lòng bao la rộng lớn nói lên tâm tình yêu thương, bác ái, chia sẻ với mọi người trong niềm vui của ngày tết sắp tới”.

Trên đây là tâm tình của linh mục chánh xứ Đa Minh Phạm Minh Thủy trước khi tặng quà cho những gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt trong giáo xứ, vào lúc 09g00 ngày 28-01-2019 tại hoa viên giáo xứ Tân Thành.

Đến tham dự có linh mục chánh xứ Đa Minh Phạm Minh Thủy, linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến VDP, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường 14, đại diện Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành các giáo họ, các thành viên Ban Caritas, và những người được mời tặng quà trong giáo xứ Tân Thành.

Đây là truyền thống tốt đẹp, mỗi khi xuân về, giáo xứ đều tổ chức vận động, quyên góp từ những người hảo tâm, ân nhân, góp phần giúp đỡ những người nghèo có mùa xuân đầm ấm, như linh mục chánh xứ chia sẻ: “Qua thư thánh Phaolo gửi cho chúng ta, Ngài ca tụng đức bác ái, điều chúng ta đang thể hiện trong bầu khí tất niên chuẩn bị bước sang năm mới. Những món quà tuy đơn sơ nhỏ bé của toàn thể bà con giáo dân góp lại chia sẻ với quý gia đình, nhưng thể hiện tấm lòng bao la rộng lớn nói lên tâm tình yêu thương, bác ái, chia sẻ với mọi người trong niềm vui của ngày tết sắp tới. Ước mong tất cả quý vị đón nhận với tâm tình trân trọng biết ơn Thiên Chúa, cám ơn các vị ân nhân đã quan tâm và chia sẻ với chúng ta qua cây mùa xuân giáo xứ đã lập được trong thời gian vừa qua”.

Đây cũng là tấm lòng tương thân tương ái của giáo xứ, như linh mục Giuse chia sẻ: nhìn lại thời gian 01 năm, chắc chắn Chúa ban cho mỗi người nhiều hồng ân của Chúa, cho nên mỗi người cũng phải có bổn phận và trách nhiệm chia sẻ niềm vui ân huệ Chúa ban cho những người khác. Chia sẻ chút vật chất này là chia sẻ của niềm vui, là ân huệ Chúa ban với anh chị em còn thiếu may mắn hơn mình. Đó cũng là cách thể hiện tình liên đới và thực hiện lời Chúa dạy.

Cuối cùng là tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn nhau, như một chị (Phật giáo) đại diện những gia đình nghèo được giúp đỡ nói lên những lời giản dị, mộc mạc: “Trước mắt cám ơn Chúa Giêsu, 02 cha, các ông trùm, ban Caritas của nhà thờ đã giúp đỡ những người có hoàn cảnh như con có được mùa xuân vui vẻ với mọi người. Con được Chúa Giêsu ban phước lành cho con sống để đi bán vé số, cứ gặp khó khăn con kêu lên Chúa Giêsu thì con bán được vé số, con tin Chúa Giêsu là người rất linh thiêng đối với con, có tình thương đối với con và mọi người”. Ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ - đã nói: trước tiên là tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã ban cho chúng ta trong năm qua, hôm nay hồng ân đó được chia sẻ với những người không được may mắn, làm sao trong 03 ngày tết đều có niềm vui.

Tiếp tục, linh mục chánh xứ linh mục Giuse, đại diện Hội đồng Mục vụ và Ban Caritas tặng quà cho những người có mặt. Giáo xứ gửi đại diện Hội chữ thập đỏ phường 14 Quận Tân Bình 10 phần quà để giúp những gia đình được Phường 14 giới thiệu. Ngoài ra, đại diện giáo xứ còn đưa quà đến những gia đình thuộc diện cần giúp đỡ nhưng không thể đến nhận được và tặng quà cho những cụ từ 70 tuổi trở lên trong dịp tết Nguyên đán.

Trước khi kết thúc, chị Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường 14 cám ơn Cha và giáo xứ đã tặng những món qùa để gửi đến những người nghèo, những mảnh đời bất hạnh trong phường. Chị cũng thay mặt Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Phường 14 chúc Cha và mọi người trong giáo xứ mùa xuân Kỷ Hợi nhiều yêu thương và hạnh phúc.
 
Ngày tặng quà cho những gia đình nghèo kết thúc vào lúc 10g30. Mọi người ra về trong niềm vui vì được hồng ân Chúa ban để có cái tết yêu thương và hạnh phúc.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top