Giáo xứ Tân Thành: Tân Linh mục GB. Trần Thiên Bình dâng Lễ Tạ ơn

Giáo xứ Tân Thành: Tân Linh mục GB. Trần Thiên Bình dâng Lễ Tạ ơn

WGPSG -- Vào lúc 9h30, thứ Bảy ngày 19.11.2011, tại nhà thờ thánh Vicentê giáo xứ Tân Thành, cha Gioan Baotixita Trần Thiên Bình đã dâng Thánh lễ Tạ ơn. Đồng tế với ngài có cha Đa Minh Phạm Minh Thủy - chánh xứ Tân Thành, một số quý cha trong hạt Tân Sơn Nhì, và quý cha đồng hương, huyết tộc.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Đa Minh Phạm Minh Thủy đã tóm tắt sơ lược về thời niên thiếu của cha Gioan Baotixita và giới thiệu cha với cộng đoàn. Cha Gioan Baotixita là người con thứ ba của giáo xứ được lãnh nhận tác vụ linh mục.

Đáp lại lời giới thiệu của cha chánh xứ, cha Gioan Baotixita đã nói lên lời cảm ơn quý cha đồng tế và cộng đoàn.

Trong Thánh lễ, cha Gioan Baotixita đã kể về tổ phụ Áp-ra-ham: Tuy tuổi đã cao, nhưng với lòng tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa, tổ phụ đã rời bỏ vùng đất tổ tiên nơi đang sống, để Chúa dẫn đưa đến một nơi khác, một con đường mới trong sự vâng phục tuyệt đối. Cha đã liên tưởng đến cuộc đời mình, cũng đã tạm biệt quê hương để ra đi và đặt trọn cuộc đời mình cho Thiên Chúa. Nay muốn làm theo Lời Chúa bảo: “Con hãy về với thân quyến và loan truyền cho họ biết những gì Thiên Chúa đã làm cho con và thương con”.

Cha cảm ơn cha chánh xứ đã cho phép dâng Thánh lễ hôm nay, cảm ơn quý cha đồng tế, quý xơ, ca đoàn đã đến trong một ngày cuối tuần bận rộn. Đặc biệt, họ hàng nội ngoại, gia đình, nhất là bà cố đã cầu nguyện cho cha trong ơn gọi theo Chúa.

Ngày hôm nay, cha cũng tưởng nhớ đến ông cố đã qua đời.

Cha xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha trong sứ vụ linh mục, để giúp nhiều linh hồn về với Chúa hơn.

Trước khi ban phép lành, ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ Tân Thành gửi lời cảm ơn cha Gioan Baotixita, quý cha đã về dâng Thánh lễ Tạ ơn. Xin Chúa Thánh Thần phù trợ quý cha trên bước đường phục vụ dân Chúa. Ông cũng chúc mừng bà cố và gia quyến. Đối với ông cố, chúng ta tin rằng trên thiên đàng ông sẽ cầu bầu cùng Chúa cho cha và gia đình.

Giáo xứ xin gửi đến cha Gioan Baotixita món quà kỷ niệm. Tin rằng Chúa sẽ mãi là cùng đích như chính câu tâm niệm trong đời linh mục của cha: “Chúa là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi”.

Đôi nét về cha Gioan Baotixita Trần Thiên Bình

Cha Gioan Baotixita Trần Thiên Bình đã lãnh nhận bí tích Rửa Tội ngày 19/12/1971, xưng tội rước lễ lần đầu ngày 7/5/1978, bí tích Thêm Sức ngày 25/6/1978, và đã từng là thiếu nhi giáo xứ Tân Thành.

Thêm Sức xong, cậu bé Thiên Bình đã theo dì ra nước ngoài. Lớn lên giữa một xã hội văn minh vật chất, nhưng anh Bình đã can đảm chọn đời sống độc thân, dâng hiến đời mình để phục vụ Chúa và các linh hồn. Thầy Bình đã được lãnh nhận tác vụ linh mục ngày 26/4/2008 tại Hoa Kỳ.

Cha đã được bà cố thân mẫu dắt về giáo xứ Tân Thành là quê hương, trở về với tư cách là người con của giáo xứ để dâng lễ Tạ ơn và ra mắt bà con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top