Giáo xứ Tân Thành: Suy tôn Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ

Giáo xứ Tân Thành: Suy tôn Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ

WGPSG -- Trong niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo hội hoàn vũ, Cha Đaminh Phạm Minh Thủy, chánh xứ giáo xứ Tân Thành cùng với Cha Giuse Trần Thanh Trung, dòng Cát Minh, đã long trọng dâng Thánh lễ mừng Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, bổn mạng giáo họ Kitô vua, vào lúc 17g30 ngày 25/11/2012, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Cùng nhận Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ làm bổn mạng là ca đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm của giáo xứ, đã mừng vào Thánh lễ lúc 17g30 ngày 24/11/2012.
Trước Thánh lễ, giáo xứ đã long trọng cung nghinh Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ chung quanh nhà thờ trong tiếng kèn Tây trầm hùng.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chánh xứ đã nói: Hôm nay là Chúa nhật cuối cùng của năm phụng vụ, Giáo hội suy tôn Chúa Giêsu làm vua như muốn nhắc nhở mỗi người chúng ta đến ngày tận cùng của thế giới này, Chúa Giêsu Kitô sẽ từ trời quang lâm tái giáng trong cảnh huy hoàng, uy nghi, sáng láng, để xét xử chúng ta, quy tụ và đem chúng ta vào trong vương quốc của Người, nếu chúng ta trung thành với giáo lý của Người và đi theo Người.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse đã nhắc lại lời Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nói: “Sự thật sẽ giải thoát chúng ta”. Hôm nay, Đức Giêsu Kitô nói: “Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi."

Đức Giêsu Kitô đã xưng mình là Vua khi trả lời cho quan Philatô: "Chính ông nói tôi là vua.” Câu trả lời của Chúa Giêsu đã xác nhận Ngài là vua, nhưng nước Ngài không thuộc về thế gian này. Ngài muốn giới thiệu một sự thật về nước Thiên Chúa mà Ngài thiết lập qua cái chết và sự sống lại của Ngài. Khi Chúa Giêsu trỗi dậy từ cõi chết, có nghĩa là Ngài công bố: Sự sống mạnh hơn sự chết, tình thương lớn hơn hận thù, và sự thật lớn hơn gian dối.

Nước Chúa gồm mọi con người, mọi tâm hồn sống theo lương tâm ngay chính, lương thiện, thật thà, sống theo Tin Mừng yêu thương của Chúa, sống theo sự thật, kể cả những người chưa biết Chúa, bởi vì Chúa bảo: “Tôi là Đường, là Sự thật, là Sự sống”.

Giáo họ Kitô Vua và ca đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm đã nhận Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ làm bổn mạng, chúng ta cố gắng mở con tim của mình ra để cho Chúa ngự vào, như Cha Đaminh nói: “Chúng ta làm thế nào để cho Chúa Giêsu làm vua, làm chủ trong tâm hồn của mình”.

Sau lời nguyện kết lễ, Anh Đaminh Trần Duy Tân, Phó BĐH, đại diện khu họ Kitô Vua đã nói lên lời cảm tạ cha chánh xứ, cha Giuse, quý chức, quý ân nhân, và cộng đoàn. Anh cũng giới thiệu sơ nét về hoạt động của giáo họ năm 2012: Trong giáo họ hiện nay có 104 hộ, tháng 10/2012 có 87 hộ đọc kinh Mân Côi, thăm bệnh nhân đau yếu 8 lần tại bệnh viện, có 3 cụ được Chúa gọi về: Cụ Antôn Nguyễn Thiện Tích 80 tuổi, Cụ Giuse Đinh Văn Sinh 84 tuổi, Cụ Giuse Nguyễn Viết Tuyên 94 tuổi, và có 15 em sơ sinh được rửa tội. Ngoài ra, giáo họ đã tham gia tích cực trong các mặt hoạt động của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong bình an, hạnh phúc, mong chờ ngày Chúa đến.

Được biết Ban Điều hành của giáo họ Kitô Vua hiện nay là: Ông Đaminh Nguyễn Phi Thông, Trưởng ban; Ông Đaminh Trần Duy Tân và ông Giuse Đinh Thanh Dũng là Phó ban.

Ca đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm là một trong những ca đoàn có mặt ngay từ ngày giáo xứ được thành lập, phụ trách hát lễ chiều thứ Hai và chiều thứ Sáu trong tuần, là ca đoàn thường xuyên phục vụ trong các lễ tại gia cho người qua đời trong giáo xứ. Ca đoàn hiện có trên 30 thành viên, do Ông Vicentê Phạm Đình Nghĩa làm trưởng, Chị Maria Trần Thị Phiên làm phó, Ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Quang Minh (Tuân) làm ca trưởng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top