Giáo xứ Tân Thành: Rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu

Giáo xứ Tân Thành: Rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu

WGPSG -- “Từ nay, con siêng năng đi dự Thánh lễ, giữ linh hồn con trong sạch để được rước Chúa hằng ngày”. Đó là lời hứa của các em thiếu nhi rước lễ lần đầu đã được linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ giáo xứ Tân Thành - nhắc nhớ trong Thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa cách trọng thể, vào lúc 7g30 ngày 18-6-2017 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, FVP. Trong Thánh lễ, linh mục Giuse đã cho 55 em được rước Mình Máu Chúa lần đầu tiên.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, đại diện Hội đồng Mục vụ, các em thiếu nhi các lớp giáo lý, phụ huynh và thân nhân các em rước lễ lần đầu, và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành ngồi chật kín nhà thờ.

Đầu lễ, linh mục Đaminh (chủ tế) đã giới thiệu với cộng đoàn 55 em được rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu. Đây là các em đã kiên trì theo học giáo lý từ lớp Khai Tâm năm thứ I và năm thứ II, lớp Rước lễ năm thứ I và năm thứ II, sáng 17-6-2017 đã lãnh nhận bí tích Giải tội lần đầu tiên.

Trong bài giảng, linh mục Giuse nhắc nhớ cộng đoàn về  “Mình Máu Thánh Chúa Kitô”, một mầu nhiệm rất cao cả trong Hội Thánh, cũng rất gần gũi thân quen với đời sống Giáo Hội.

Ngài diễn giải: “Mình và Máu Chúa chính là mầu nhiệm của đức tin, mầu nhiệm tình thương của Thiên Chúa, mầu nhiệm hạ mình của Thiên Chúa để trở thành một tấm bánh rất thường cho mọi người có thể ăn, là lời mời gọi ra đi trở nên tấm bánh của Giêsu chia sẻ với anh chị em của mình. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người biết yêu thương, tha thứ, hy sinh phục vụ như Chúa Giêsu đã làm”.

Ngài nhắc lại lời cầu nguyện của Đức Giáo Hoàng Benedictô XVI, khi rước lễ lần đầu: “Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin đến ngự trong lòng của con và xin cho con cũng được ở mãi với Ngài” và suốt cuộc đời ngài luôn nhớ lời nguyện đầu tiên ấy. Qua đó, linh mục Giuse khuyên các em rước lễ lần đầu: “Từ lúc này cho đến khi các con được rước lễ hay đi về, các con cố gắng có một lời nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể và ước gì lời nguyện ấy cũng sẽ có ảnh hưởng và đi suốt cuộc đời của các con tới tuổi già vẫn nhớ đến lần đầu tiên được rước lễ lần đầu”.

Cuối lễ, một đại diện đã thay lời gia đình giáo lý viên cám ơn cha chánh xứ, cha đồng tế, Hội đồng Mục vụ, quý phụ huynh các em lớp 3A và 3B, cùng cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Đáp từ, linh mục chánh xứ đã thay lời cha Tuyến cùng cộng đoàn giáo xứ chúc mừng các em và gia đình các em rước lễ lần đầu. Ngài cám ơn gia đình, anh chị giáo lý viên nhắc các em nhớ lời hứa: “Từ nay, con siêng năng đi dự Thánh lễ, giữ linh hồn con trong sạch, để được rước Chúa hằng ngày.”

Tiếng hát bài “Con ra về” từ ca đoàn Thiếu nhi đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 09g00. Sau đó là chụp hình lưu niệm. Mọi người ra về trong niềm vui đón nhận hồng ân Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top