Giáo xứ Tân Thành: Quyết noi gương Thánh Gia

Giáo xứ Tân Thành: Quyết noi gương Thánh Gia

WGPSG -- Một hình ảnh đẹp hơn khi ông bà, cha mẹ, con cháu cùng quây quần trước bàn thờ tại gia đình, cùng nhau đọc kinh tối trong gia đình để cảm tạ Chúa.

Trên đây là lời Cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy trong Thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Gia Thất, bổn mạng giáo khu I, vào lúc 17g30, ngày 30/12/2012, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn, giáo xứ Tân Thành.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ sự nói: Mừng kính lễ Thánh Gia hôm nay, chúng ta hãy dâng gia đình cho Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Giuse. Xin cho gia đình chúng ta được ơn thánh hóa, cho những người làm cha mẹ, con cái biết noi gương Thánh Gia.

Trong Thánh lễ, cha chánh xứ hướng giáo dân đến gia đình có Chúa hiện diện và liên kết mọi thành phần với nhau, mà gia đình Thánh Gia chính là mẫu gương cho các gia đình nhân loại.

Cha nhắc lại bổn phận thảo hiếu của con cái đối với cha mẹ. Lòng hiếu nghĩa đối với cha mẹ sẽ không bị quên lãng và có khả năng đền bù được tội lỗi. Sách Huấn ca có nói: “Con ơi, hãy săn sóc cha con, khi người đến tuổi già, bao lâu người còn sống, chớ làm người buồn tủi. Người có lú lẫn, con cũng phải cảm thông, chớ cậy mình sung sức mà khinh dể người”.

Trong gia đình, vợ chồng phải tâm đầu ý hợp với nhau. Thánh Phaolô khuyên: Người làm vợ hãy phục tùng chồng, như thế mới xứng đáng là người thuộc về Chúa. Người chồng hãy yêu thương tha thứ chứ đừng cay nghiệt với vợ.

Gia đình hãy sống Năm Đức Tin và khuyến khích cha mẹ, vợ chồng và con cái đi tham dự Thánh lễ chung với nhau. “Khi Người được mười hai tuổi, cả gia đình cùng lên đền.” Một hình ảnh đẹp hơn khi ông bà, cha mẹ, con cháu cùng quây quần trước bàn thờ tại gia đình, cùng nhau đọc kinh tối trong gia đình để cảm tạ Chúa, vì Chúa đã ban cho một ngày sống bình an, và giờ đây, sắp sửa đi ngủ, xin cho cả gia đình được nghỉ trong bình an của Chúa.

Một gia đình hạnh phúc là gia đình đạo đức, đoàn kết nhất trí với nhau, biết đề cao thánh ý của Thiên Chúa. Chúa Giêsu thưa: “Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao?”

Kết thúc chia sẻ Tin Mừng, cha nhấn mạnh: Mừng lễ Thánh Gia hôm nay, mỗi người chúng ta hãy nhìn vào gia đình của mình, nhìn vào trách nhiệm của người cha, người mẹ, người con, để chúng ta thấy có điều gì cần phải uốn nắn, sửa chữa lại, thì xin Thánh Gia phù hộ cho gia đình của chúng ta.

Trước khi nhận phép lành, ông Stêphanô Nguyễn Quang Minh, Trưởng ban Điều hành giáo họ Thánh Gia (Khu I), đã thay mặt giáo dân giáo họ cám ơn cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ, đại diện các hội đoàn, giáo dân giáo xứ đã đến tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho giáo khu I. Cám ơn ca đoàn Thánh Linh, đã dày công tập hát, để hôm nay đem lời ca tiếng hát phục vụ, làm cho Thánh lễ thêm sốt sắng hơn.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ và quý khách cùng bà con giáo dân giáo họ Thánh Gia dự liên hoan văn nghệ và tiệc huynh đệ mừng lễ bổn mạng.

Kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui và quyết tâm sống theo gương Thánh Gia Thất.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top