Giáo xứ Tân Thành: Nối kết yêu thương

Giáo xứ Tân Thành: Nối kết yêu thương

WGPSG -- “Cha xứ và ban Caritas giáo xứ chỉ là những người nối kết sự yêu thương của mọi người trong giáo xứ lại với nhau mà thôi”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ giáo xứ Tân Thành - với 50 gia đình bà con có hoàn cảnh khó khăn, không phân biệt tôn giáo trong giáo xứ, đến tham dự buổi họp mặt và nhận quà Tết, diễn ra lúc 09g15 ngày 19.01.2017 tại hoa viên giáo xứ.  

Hiện diện trong buổi họp mặt và trao quà, ngoài Lm chánh xứ, còn có các thành viên Ban Caritas, Ban Thường vụ HĐMVGX và các giáo khu thuộc giáo xứ Tân Thành.

Khởi đầu là tiếng hát bài “Đâu có tình yêu thương” và kinh Lạy Cha của cộng đoàn.  

Sau đó, Lm chánh xứ chia sẻ: “Nghĩa cử chia sẻ niềm vui với một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết là nét đẹp truyền thống của giáo xứ. Tôi cũng như Ban Caritas giáo xứ chỉ là những người tôi tớ Chúa dùng để nối kết sự yêu thương của mọi người trong giáo xứ lại với nhau mà thôi. Vì thế, chúng ta hãy tri ân Thiên Chúa và cảm ơn mọi người đã rộng lòng giúp đỡ chúng ta”.

Nhân dịp năm mới, ngài chúc mỗi người, mỗi gia đình sang năm mới, năm con gà, cũng sống chữ “Tín và Nghĩa” với nhau.

Chị Nguyễn Thị Loan: “Tuy con không phải là người trong giáo xứ này, nhưng cách đây 4 năm, khi chị bị đụng xe, Lm chánh xứ bà Ban Caritas vẫn đến thăm và tặng quà cho con, đó là niềm vinh hạnh của con, nên lúc nào con cũng hướng về Chúa và Mẹ Maria”.

Sau đó, Lm chánh xứ cùng với Ban điều hành các giáo khu trao quà Tết cho bà con hiện diện. Những gia đình còn lại sẽ được BĐH các giáo khu đem đến tận nhà.

Ngoài ra, Ban Caritas phối hợp với BĐH các giáo khu đến thăm và tặng quà cho trên 90 bệnh nhân và người già neo đơn, góp phần nhỏ bé giúp mọi vui hơn trong ngày Tết sắp đến.

Trước khi ra về, vị đại diện những gia đình nhận quà đã nói lên lời cảm ơn Lm chánh xứ, Hội đồng Mục vụ cùng toàn thể giáo xứ đã tặng những phần quà đầy ý nghĩa cho bà con. Đồng thờ, vị đại diện cũng chúc mừng Lm chánh xứ, quý chức và mọi người một năm mới nhiều sức khỏe, ấm no và hạnh phúc.

Đáp lời, thay mặt Ban Caritas, ông Gioakim Huỳnh Đắc Thục - phó ban Caritas - đã có lời cám ơn Lm chánh xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ đã giúp đỡ để giáo xứ có điều kiện chăm sóc bà con trong dịp Tết. Ngoài ra, ông cũng cám ơn các gia đình đã đến và tiếp nhận những món quà nhỏ bé của giáo xứ.

Bài ca “Hồng ân Thiên Chúa” vang lên kết thúc buổi họp mặt vào lúc 10g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top