Giáo xứ Tân Thành: Mừng trọng thể Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ

Giáo xứ Tân Thành: Mừng trọng thể Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ

Giáo xứ Tân Thành: Mừng trọng thể  Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ

“Phải khước từ, lột bỏ đi những thần tượng giả tạo, để Chúa Giêsu là thần tượng duy nhất, là vua của lòng mình, vào trong cuộc sống của mình” – đó là lời mời gọi của linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ, chủ sự Thánh lễ mừng trọng thể  Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ - bổn mạng giáo họ Kitô Vua (Khu III), vào lúc 17g ngày 24.11.2019, tại nhà thờ giáo xứ (Gx) Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý Nữ tu, Hội đồng Mục vụ (HĐMV), đại diện các đoàn thể, ca đoàn khu III (phục vụ Thánh lễ), cộng đoàn dân Chúa Gx. Tân Thành.

Mừng lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, cộng đoàn được Lm. Đaminh chia sẻ về “Vua Giêsu”, một vị vua thay vì vương miện bằng vàng-ngọc lại là vòng gai, thay vì ngai vàng lại là cây thập giá bằng gỗ, trần trụi không cẩm bào, không lời tán tụng - tung hô mà chỉ có những lời nhạo báng khinh chê. Nhưng Chúa Giêsu chấp nhận và chứng nhận mình là vua trong hoàn cảnh như vậy, Người đã để cho người Do Thái ghi trên đầu cây Thánh giá một bản gỗ có khắc chữ: “Giêsu, vua người Do Thái”, Ngài hé lộ vương quyền của mình cho một tên trộm cướp (gọi là trộm lành) vì anh có lòng sám hối: “Ngay hôm nay anh sẽ ở trong vương quốc với Tôi trên thiên đàng”. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người phải khước từ, lột bỏ đi những thần tượng giả tạo, để Chúa Giêsu là thần tượng duy nhất, là vua của lòng mình, vào trong cuộc sống của mình. Muốn được như vậy phải có đức tin mạnh mẽ mới nhìn nhận ra được lời Chúa Giêsu nói: “Khi nào Ta bị treo trên thập giá, Ta sẽ lôi kéo mọi người lên với Ta”.

Hôm nay, giáo họ Kitô Vua nhận lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ là bổn mạng, Lm. chánh xứ mong ước các gia đình trong giáo họ Kitô Vua phải có một đức tin sống động, một cuộc sống gắn bó với Chúa Kitô trên thập giá, để trong cuộc sống dù có nhiều khó khăn, là những thập giá Chúa gửi đến, vẫn trung thành với Chúa.  Cho nên cần phải có đức tin được diễn tả bằng tấm lòng ăn năn sám hối, nhìn nhận thân phận tội lỗi của mình, để nhìn lên Chúa Kitô là Đấng cứu độ nhân loại.

Cuối lễ, ông Đaminh Nguyễn Phi Thông – trưởng ban điều hành, đã thay lời cộng đoàn giáo họ Kitô Vua tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Lm. chánh xứ, HĐMV, quý khách, ân nhân, ca đoàn, và cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Sau đó là liên hoan mừng bổn mạng giáo họ Kitô Vua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top