Giáo xứ Tân Thành: Mừng trọng thể Đức Mẹ Mân Côi ngày 4-10-2020

Giáo xứ Tân Thành: Mừng trọng thể Đức Mẹ Mân Côi ngày 4-10-2020

Giáo xứ Tân Thành: Mừng trọng thể Đức Mẹ Mân Côi ngày 4-10-2020

WGPSG -- “Đẹp biết bao khi tối đến, mỗi gia đình quây quần bên nhau cầu nguyện và lần hạt Mân Côi cùng với Mẹ của chúng ta”.

Linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy – Chánh xứ Tân Thành đã chia sẻ như trên khi ngài chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Đức Mẹ Mân Côi – bổn mạng giáo họ Mân Côi, vào lúc 17g00 ngày 04-10-2020, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có 2 linh mục.

Hiệp dâng Thánh lễ có cộng đoàn giáo họ Mân Côi, Hội đồng Mục vụ (HĐMV), các đoàn thể Công giáo Tiến hành, ca đoàn Bình Minh (phục vụ Thánh lễ) và đông đảo giáo dân giáo xứ Tân Thành.

Từ 16g15, đội kèn đồng Hội Đồng hương Quần Cống đã trổi vang những ca khúc rộn rã như thúc dục mọi người đến nhà thờ để mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Trước Thánh lễ, đoàn linh mục đồng tế cùng cộng đoàn đã cung nghinh Đức Mẹ quanh nhà thờ thật tôn nghiêm, sốt mến.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Đaminh diễn giảng về việc "Thiên Chúa đã chuẩn bị cho Con Một của mình một Người Mẹ tuyệt hảo khi xuống thế làm người. Đó là Mẹ Maria. Thiên thần đã gọi Mẹ Maria là: “Đấng đầy ân sủng, là người được Thiên Chúa ở cùng, là người đẹp lòng Thiên Chúa”.

Ngài diễn giảng tiếp: "dù Đức Maria là một thụ tạo tuyệt vời, nhưng Thiên Chúa vẫn tôn trọng sự tự do của Mẹ. Ngài cần sự ưng thuận của một thụ tạo nhỏ bé trước khi trao cho thụ tạo ấy chức vụ làm Mẹ Đấng Cứu Thế.

Lời mời gọi nào của Thiên Chúa cũng gây nên một sự xáo trộn cho những tính toán riêng tư của con người, điều đó quá đúng với Đức Maria. Đức Maria cũng là người tín hữu, không hiểu hết con đường mà mình sắp đi có biết bao trắc trở khó khăn, nhưng Maria tin vào Thiên Chúa nên đã buông mình để Chúa dắt dìu, dẫn đưa, vì Maria xác tín rằng: “Chẳng có gì mà Thiên Chúa không làm được”.

Tiếng xin vâng của Đức Maria đã mở đầu cho một chuỗi những lời xin vâng làm nên cuộc đời người nữ tỳ của Thiên Chúa. Tiếng xin vâng được cất lên khi mọi sự đã bị xáo trộn. Và tiếng xin vâng khó khăn nhất của Đức Maria là tiếng xin vâng dưới chân thập giá.

Đức Maria mời gọi mọi người cùng cầu nguyện với mình: hãy siêng năng lần hạt, hãy cải thiện đời sống, hãy tôn sung Trái tim Đức Mẹ. Đẹp biết bao khi tối đến, mỗi gia đình quây quần bên nhau cầu nguyện và lần hạt Mân Côi cùng với Mẹ của chúng ta".

Linh mục Đaminh tóm kết: "Đức Maria được Thiên Chúa mời gọi. Dù lời mời gọi đã làm xáo trộn những dự định, những tính toán riêng tư của Đức Mẹ, nhưng khi nhận ra đấy là Ý của Thiên Chúa, Đức Mẹ đã xin vâng. Còn chúng ta thì sao, chúng ta được Chúa và Hội Thánh mời gọi tham gia vào công việc xây dựng Hội Thánh, xây dựng giáo xứ, đọc kinh tối trong gia đình ít là trong tháng 10, chúng ta có sắp xếp tham gia hay sợ lời mời gọi ấy làm xáo trộn những sinh hoạt trong gia đình và chúng ta từ chối?

Thánh lễ tiếp tục với kinh Tin Kính – Lời nguyện Tín hữu – Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Đaminh Vũ Ngọc Thúy – Trưởng Ban Điều hành (BĐH) đã thay lời cộng đoàn giáo họ Mân Côi có lời cám ơn Lm chánh xứ, các Lm đồng tế, HĐMV, BĐH, các hội đoàn, ca đoàn Bình Minh, đội kèn đồng Hội Đồng hương Quần Cống và cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ.

Đáp từ, Lm chủ tế đã thay lời 2 linh mục đồng tế, HĐMV, các hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ xin hợp với giáo họ Mân Côi tạ ơn Chúa, cám ơn Đức Mẹ và cám ơn nhau. Với tư cách là Lm chánh xứ, ngài cám ơn BĐH và các gia đình giáo họ Mân Côi đã tích cực đóng góp cho việc xây dựng giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Sau đó, các linh mục đã chụp hình lưu niệm với giáo họ Mân Côi và cùng dự tiệc mừng bổn mạng giáo họ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top