Giáo xứ Tân Thành: Mừng trọng thể các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam

Giáo xứ Tân Thành: Mừng trọng thể các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam

Giáo xứ Tân Thành: Mừng trọng thể các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam

“Xưa kia ông bà tổ tiên chúng ta đã chết vì đạo, hôm nay Chúa và Hội Thánh mời gọi con cháu sống vì đạo” - đó là lời mời gọi của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy - chủ tế thánh lễ trọng thể mừng các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam (CTTĐ) - bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV), trong đó có thánh Anrê Trần anh Dũng - bổn mạng ca đoàn Anrê Dũng Lạc, vào lúc 17g30 ngày 17.11.2019, tại nhà thờ giáo xứ (Gx) Tân Thành, số 54/19 Nguyễn Hồng Đào – Phường 14 – Quận Tân Bình - TPHCM.

Đồng tế là Lm. Giuse Nguyễn Quang Tuyến VDP.  Hiệp dâng thánh lễ có quý nữ tu, các thành viên HĐMV, đại diện các đoàn thể công giáo tiến hành, các ca đoàn và cộng đoàn.

Dẫn vào thánh lễ, Lm. chánh xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các thành viên HĐMV và các ca viên biết noi gương CTTĐ: quảng đại hy sinh để phục vụ Giáo hội.

Trong bài giảng, Lm. chánh xứ đã giới thiệu đôi nét về tinh thần Tin Mừng Chúa Giêsu được du nhập vào Việt Nam. Đó là Tin Mừng yêu thương, Tin Mừng chan hòa tình người, Tin Mừng đem lại sự hợp nhất giữa mọi người Việt Nam với nhau. Vì thế, người Việt Nam dễ dàng đón nhận Tin Mừng ấy bất chấp sự bách đạo của triều đình thời bấy giờ. CTTĐ đã rất trung kiên với Chúa và Hội thánh; trong đó có Lm. Anrê Dũng Lạc còn rất trẻ. Qua đó, Lm. chánh xứ hướng cộng đoàn rút ra từ đó bài học ánh sáng soi dẫn cho cuộc sống, để nhận diện trong thế giới, xã hội, cuộc sống ngày hôm nay vẫn còn nhiều kẻ thù nguy hiểm cho đức tin: đó là tinh thần thế tục đang len lỏi vào trong Hội Thánh, đang bào mòn niềm tin của mình, tạm gọi là những kẻ thù giấu mặt.

Từ đó, ngài mời gọi cộng đoàn hãy sống vì đạo đó là: hy sinh thời giờ, công sức để phục vụ cho Giáo hội, cho giáo xứ; hy sinh những lợi nhuận bất chính, những cuộc sống giao du xác thịt bất chính để sống với tinh thần Phúc  m: “Ai muốn theo Thầy, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà đi theo”.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – chủ tịch HĐMV - đã thay mặt Gx cám ơn Lm. chánh xứ, Lm. Giuse đang tu học tại Rôma, Lm. Giuse đồng tế và cộng đoàn.

Tiếng hát bài “Thánh Anrê Dũng Lạc” từ ca đoàn Anrê Dũng Lạc vang lên kết thúc thánh lễ lúc 18g30. Sau đó là tiệc liên hoan chúc mừng bổn mạng ca đoàn Anrê Dũng Lạc.

Top