Giáo xứ Tân Thành: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Tân Thành: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG --Tình yêu của Thiên Chúa thật lớn lao, cao cả, kỳ diệu; yêu đến thí mạng vì người mình yêu.

Trên đây là lời Cha Giuse Nhất Tiến, dòng Đồng Công, giảng trong Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT), vào lúc 17 giờ 30 ngày 12/6/2015, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn, giáo xứ  Tân Thành. Trong Thánh lễ, cha chánh xứ đã chủ sự nghi thức tuyên hứa gia nhập đoàn cho 11 đoàn viên mới.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy chủ tế. Cùng dâng lễ với ngài còn có  Cha Giuse Trần Thanh Trung, Bề trên dòng Cát Minh; Cha Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA.

Trong bài giảng, cha Giuse Nhất Tiến đã quảng diễn: Trái tim là biểu tượng của tình yêu và sự sống. Ngay từ thời Cựu ước, ngôn sứ Ôsê đã diễn tả Thiên Chúa có một trái tim như trái tim của nhân loại, trái tim ấy thổn thức, bồi hồi không nỡ từ chối hay lãnh đạm trước nỗi khổ đau và bất hạnh của con người. Thời Tân ước, Chúa Giêsu Kitô, Ngôi Hai Thiên Chúa giáng thế làm người, mang trong mình quả tim của nhân loại, quả tim ấy rung cảm trước nỗi đau thương, khốn khổ, buồn tủi, bệnh tật và cả cái chết của con người. Trái Tim của Chúa Giêsu bị đâm thủng và mở ra, để cho nhân loại tiếp tục khám phá tình yêu và nhận lãnh ân sủng của Thiên Chúa yêu thương con người.

Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là dịp Chúa Giêsu Kitô mời gọi chúng ta hãy thương yêu nhau như anh chị em có cùng một cha chung. Qua đó, cha Giuse mời gọi cộng đoàn, nhất là các anh em trong GĐPTTT luôn có con tim không khép kín, nhưng sẵn sàng mở ra tựa như Trái Tim Chúa, đủ lớn để yêu thương tất cả, nhất là trong gia đình của mình. Muốn vậy, anh em phải luôn biết thường xuyên kín múc tình yêu và ân sủng nơi nguồn sống Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể.

Lễ Thánh Tâm cũng là ngày thánh hóa các linh mục, cha Giuse mời gọi: “Xin ông bà anh chị em cũng cầu nguyện cho các linh mục chúng tôi, để chúng tôi có chút gì đó giống trái tim yêu thương của Chúa Giêsu Kitô linh mục, chấp nhận bị đâm thâu và sẵn sàng mở ra. Bị đâm thâu để thuộc tròn về Chúa, luôn mở ra để tiếp đón mọi người không trừ ai.”

Cuối lễ, anh Antôn Đỗ Ngọc Oánh, xứ đoàn phó nội vụ, thay lời các đoàn viên GĐPTTT nói lên lời hân hoan mừng 11 đoàn viên mới, cám ơn cha chánh xứ, quý cha đồng tế, Hội đồng Mục vụ, đại diện các hội đoàn và các ca đoàn, quý ân nhân và cộng đoàn giáo xứ đã tham dự Thánh lễ  hôm nay. Và cũng xin chánh xứ, quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho GĐPTTT chúng con.

Tiếng hát bài “Lời nguyện gia đình” từ ca đoàn GĐPTTT đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18 giờ 30.

Sau Thánh lễ, quý cha chụp hình lưu niệm với Tân đoàn viên, chung vui với các đoàn viên cùng quý khách trong bữa cơm thân mật. Sau đó, ra về tràn đầy tình yêu thương từ Thánh Tâm Chúa.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top