Giáo xứ Tân Thành: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

WGPSG -- “Hãy cải thiện đời sống, hãy tôn sùng trái tim Mẹ, nhất là siêng năng lần hạt - đọc kinh Mân Côi trong tháng 10 này”.

Đó là mệnh lệnh của Đức Trinh Nữ Maria khi hiện ra ở Fatima được linh mục Đaminh mời gọi thực hành trong Thánh lễ mừng trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo họ Mân Côi (Khu V), vào lúc 17g00 ngày 06.10.2019, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành (số 54/19 Nguyễn Hồng Đào – Phường 14 – Quận Tân Bình – TPHCM)

Thánh lễ do linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ giáo xứ Tân Thành chủ sự. Đồng tế với ngài là Lm Gioan Baotixita Lê Thanh Hải CSsR và Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến VDP.

Hiệp dâng Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, cộng đoàn giáo họ Mân Côi và rất đông giáo dân giáo xứ.

Ngay từ 16g, tiếng kèn vang dội của đội kèn tây hội đồng hương Quần Cống (giáo phận Bùi Chu) mời gọi cộng đoàn tham dự thánh lễ tạ ơn Chúa, mừng trọng thể Đức Mẹ Mân Côi.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đã kiệu cung nghinh Đức Mẹ xung quanh nhà thờ thật sốt mến, đội kèn tây cùng ca đoàn thay nhau vang lên những lời ca tiếng kèn để tôn vinh Thiên Chúa, ca tụng Đức Mẹ.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm Đaminh mời gọi cộng đoàn “Hãy cải thiện đời sống, hãy tôn sùng trái tim Mẹ, nhất là siêng năng lần hạt - đọc kinh Mân Côi trong tháng 10 này”. Đặc biệt tháng 10 này được Đức Giáo Hoàng Phanxicô đề ra là tháng cầu nguyện cho công việc truyền giáo.

Trong bài giảng, Lm Gioan Baotixita Lê Thanh Hải CSsR chia sẻ về “Kinh Mân Côi”.

Ngài diễn giảng: Chuỗi Mân Côi có nghĩa là vườn hoa hồng, khi cầu nguyện với tràng chuỗi Mân Côi là dâng lên Đức Mẹ Maria vườn hoa hồng. Kinh Mân Côi rất quen thuộc với người Kiô hữu và là một lời kinh đạo đức vô cùng giá trị, thích hợp cho mọi người, mọi lứa tuổi, mọi nơi, mọi lúc.

Hai mươi mầu nhiệm kinh Mân Côi được gọi là bản Tin Mừng rút gọn, trình bày những giai đoạn trong cuộc đời Đức Giêsu Kitô.

Ngày nay, nhiều gia đình không còn yêu mến đọc kinh trong gia đình, nhất là các gia đình trẻ. Chính vì thế, trong tháng 10 - tháng kính Đức Mẹ Mân Côi, Giáo Hội tiếp tục mời gọi mỗi người siêng năng lần chuỗi Mân Côi, cầu nguyện với tràng chuỗi Mân Côi là một cách để thắng được ba thù (ma quỷ, thế gian, xác thịt). Hãy thực hiện lời của Mẹ Maria tại Fatima nhắn nhủ: “Mẹ là Nữ vương rất thánh Mân Côi, Mẹ muốn mọi người siêng năng đọc kinh lần hạt Mân Côi mỗi ngày”.

Cuối lễ, ông Đaminh Vũ Ngọc Thúy đã thay lời ban điều hành giáo họ Mân Côi cám ơn linh mục chánh xứ, các linh mục đồng tế, Hội đồng Mục vụ, đội kèn tây hội đồng hương Quần Cống (giáo phận Bùi Chu), ca đoàn, giáo họ Mân Côi, và cộng đoàn giáo xứ.

Đáp từ, linh mục Đaminh chúc mừng bổn mạng giáo họ Mân Côi. Cám ơn giáo họ mới được tách ra từ giáo họ Kitô Vua, nhưng đã lớn mạnh như ngày hôm nay nhờ tinh thần hy sinh phục vụ của Ban Điều hành và tình đoàn kết của tất cả các gia đình trong giáo họ.

Tiếng kèn vang lên thật êm dịu ca tụng Đức Mẹ đã kết thúc Thánh lễ lúc 18g15. Sau đó là liên hoan mừng bổn mạng. Mọi người ra về trong vui mừng và nhớ lời Đức Mẹ truyền: Hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi.

Đôi nét về giáo họ Mân Côi

Năm 2006, Giáo họ Mân Côi (Khu 5), là con út của giáo xứ, được tách ra từ giáo họ Kitô Vua (khu 3). Giáo họ có khoảng: 140 gia đình, 700 nhân danh, hàng trăm người nhập cư sống trong các nhà trọ (không đăng ký tham gia giáo xứ). Giáo dân trong giáo họ sống xen kẽ với nhiều người chưa biết Chúa, phần lớn là người từ nơi khác đến lập nghiệp từ thập niên 80 trở lại đây.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top