Giáo xứ Tân Thành: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

WGPSG -- “Tất cả các ông đều đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện cùng với mấy người phụ nữ, với bà Ma-ri-a thân mẫu Đức Giê-su, và với anh em của Đức Giê-su” (Cv 1,14).

Cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đã nhắc lại lời trên khi ngài cử hành trọng thể Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo khu V, vào lúc 17 giờ 30 ngày 04/10/2015, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Đến tham dự có Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành các giáo khu, đại diện các đoàn thể và các ca đoàn, quý ân nhân và rất đông cộng đoàn giáo xứ.

Ngay từ lúc 16 giờ 30, tiếng kèn từ ban kèn đồng Hội đồng hương Quần Cống, một ban kèn mới được thành lập với những thành viên còn rất trẻ, đã vang lên thật sống động như mời gọi cộng đoàn mau mau đến nhà thờ tham dự Thánh lễ tạ ơn Chúa, mừng trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Đúng 17 giờ 00, cộng đoàn giáo xứ đã rước kiệu Đức Mẹ vòng quanh nhà thờ rất trang nghiêm trong tiếng kèn và tiếng hát từ ca đoàn, đã làm cho những người tham dự Thánh lễ thêm sốt sắng.

Đầu lễ, cha chánh xứ nhắc nhở: Ngày xưa, sứ thần đã chào Đức Mẹ: “Chúa ở cùng Mẹ”, hôm nay, Giáo hội cũng chúc cho chúng ta “Chúa ở cùng anh chị em”. Đây là diễm phúc mà chúng ta được chia sẻ với Đức Mẹ là có Chúa ở cùng.

Trong Thánh lễ, cha chánh xứ đã giới thiệu tóm tắt Kinh Mân Côi. Ngài chia sẻ:

“Kính mừng Ma-ri-a đầy ơn phúc”. Mẹ được tuyển chọn làm mẹ Đấng Cứu Thế nên được gìn giữ khỏi tội nguyên tổ. Nguồn ơn phúc ấy Đức Mẹ cũng san sẻ cho chúng ta, nhờ đó chúng ta được Thiên Chúa tuyển chọn, yêu thương, và trở thành một thụ tạo mới qua bí tích Rửa Tội.

“Đức Chúa Trời ở cùng Bà”. Khi cưu mang Ngôi Lời Thiên Chúa, Đức Chúa Trời đã ở cùng Đức Mẹ. Chúng ta cũng được chia sẻ vinh phúc “Thiên Chúa ở cùng”, trong Thánh lễ khi cha chủ tế nói: “Chúa ở cùng anh chị em”.

“Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ”. Bà Ê-li-za-bét còn ca ngợi Đức Mẹ: “Em có phúc vì Em đã tin và thực hiện điều mà Thiên Chúa đã nói với Em”. Mọi tín hữu chúng ta cũng được mời sống hành trình đức tin như Đức Mẹ, để được cùng với Đức Mẹ chung hưởng hạnh phúc. Chúa Giê-su nói: “Phúc cho những ai không thấy mà tin”. Đức Mẹ tin, đã thực hiện Lời Chúa, nên được Chúa ở cùng. Còn chúng ta, mặc dù chúng ta không thấy, nhưng chúng ta vẫn tin, chúng ta mượn lời của Hội Thánh: “Thánh Ma-ri-a Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội.”

Chúng ta chẳng được diễm phúc sinh ra Chúa Giê-su, nhưng chính Chúa Giê-su lại mời gọi chúng ta trở nên mẹ của Chúa khi Chúa nói: “Mẹ tôi và anh em tôi là những người lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành.” Suy niệm kinh Mân Côi, suy niệm mầu nhiệm cuộc đời Chúa Giê-su và Đức Mẹ, chúng ta sống với mầu nhiệm ấy và diễn tả mầu nhiệm ấy trong cuộc sống thì chúng ta như Chúa Giê-su nói: Ai nghe và giữ lời của Chúa mà đem ra thực hành, người ấy là anh em, chị em, là mẹ của Chúa.

Xin Đức Mẹ phù hộ cho chúng con trong khi nay và trong giờ lâm tử. Xin Đức Mẹ giúp cho mỗi người, mỗi gia đình chúng con biết cùng với Đức Mẹ mỗi một buổi tối chúng con đi lại các mầu nhiệm của Chúa Giê-su qua mầu nhiệm mùa “vui – sáng - thương – mừng”, để cùng Đức Mẹ chúng con sẽ được sống lại những mầu nhiệm ấy. Khi chúng con sống như vậy, Chúa sẽ ở cùng chúng con, Mẹ cũng ở với chúng con và đồng hành với chúng con  nữa.

Cuối lễ, ông Đaminh Vũ Ngọc Thúy, trưởng ban điều hành đã thay lời giáo dân trong giáo họ cám ơn Cha chánh xứ, Ban Thường vụ, Ban Điều hành các giáo họ, các đoàn thể, ca đoàn của giáo họ Đức Mẹ Mân Côi, và cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ.

Đáp từ, cha chánh xứ thay lời cộng đoàn chúc mừng bổn mạng, cám ơn Ban Điều hành giáo họ Đức Mẹ Mân Côi đã vất vả suốt năm, bỏ ra rất nhiều thời giờ, công sức, kể cả vật chất để điều hành giáo họ. Xin Đức Mẹ phù hộ cho quý vị cũng như tất cả mọi người được nhiệt tâm phụng sự Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ 30 sau tiếng hát bài “Con xin dâng Mẹ” từ ca đoàn giáo họ Đức Mẹ Mân Côi, một ca đoàn chỉ được thành lập để phục vụ Thánh lễ bổn mạng của giáo họ.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ cùng quý khách đã dùng với giáo họ Đức Mẹ Mân Côi dung bữa cơm hiệp thông, huynh đệ, thân thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top