Giáo xứ Tân Thành: Mừng Lễ Đức Mẹ Lên Trời

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Lễ Đức Mẹ Lên Trời

WGPSG -- “Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em" (Lc 1,45)

Hiệp cùng toàn thể Hội Thánh, vào lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 15/8/2015, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đã hiệp dâng Thánh lễ cách trọng thể mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên trời, mừng bổn mạng và kỷ niệm 40 năm ngày thành lập ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ (15/8/1975-15/8/2015), bổn mạng Hội Legio giáo xứ.

Đồng tế với ngài có hai cha dòng Cát Minh là Cha Giuse Phan Quang Trí và Cha Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng. Đến hiệp dâng Thánh lễ có đại diện Ban quản trị Curia Tân Bình, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các ban ngành, hội viên Hội Legio Mariae, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ phục vụ Thánh lễ thật sốt mến.

Trong Thánh lễ, cha Giuse đã nói về một người mẹ trẻ, nghèo, đã tìm mọi cách để chữa bệnh hiểm nghèo cho người con trai của mình. Câu chuyện đó nói lên nỗi lòng, sự hy sinh, công ơn, tình thương của người mẹ đối với người con. Đức Mẹ còn hơn thế nữa, Người là một người mẹ luôn yêu thương, không muốn con cái của mình phải hư đi, luôn vận động, tìm mọi phương thế để giúp đỡ, bảo vệ chúng ta.

Ngài ngỏ lời thêm: Hôm nay, chúng ta mừng Đức Mẹ Hồn Xác lên trời, đây là một đặc ân Chúa ban cho Đức Mẹ. Chúa bảo vệ thân xác của Đức Mẹ để không bị hư đi, có liên quan đến phần rỗi của chúng ta. Trong lịch sử, Đức Mẹ đã hiện ra nhiều nơi với thân xác tỏ tường như một người mẹ, người phụ nữ; lúc đó Người luôn thúc giục chúng ta ăn năn sám hối, khuyến cáo để chúng ta quay về với Tin Mừng và Thiên Chúa. Đây cũng là tình Chúa được biểu hiện qua tình mẫu tử mà Mẹ dành cho mỗi người chúng ta.

Kết thúc, ngài mong ước hội viên Legio, ca viên ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ và cộng đoàn sẽ được lên trời cùng với Đức Mẹ, nếu chúng ta tin và biến niềm tin của chúng ta thành hành động.

Cuối lễ, chị Têrêsa Bùi Thị Sáo, trưởng ban quản trị Hội Legio giáo xứ, đã thay lời hội viên Hội Legio và ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ cám ơn cha chánh xứ cũng là cha linh giám, quý cha đồng tế, quý chức và quý khách. Xin quý cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện cho Hội Legio và ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ được phát triển về mọi mặt.

Đáp từ, cha chánh xứ đã thay lời quý cha đồng tế, Hội đồng Mục vụ giáo xứ biết ơn các hội đoàn đã sinh hoạt đều đặn, nhiệt tình để góp phần xây dựng giáo xứ, chúc mừng ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ trong suốt 40 năm đã góp lời ca tiếng hát làm cho bầu khí phụng vụ trong Thánh lễ thêm phần sốt mến, cầu chúc cho ca đoàn bền vững và tiến mạnh hơn nữa, chúc mừng các bà và các chị đã nhận Đức Mẹ làm bổn mạng, xin Đức Mẹ phù hộ cho tất cả chúng ta.

Tiếng hát “Mừng Mẹ lên trời” từ ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g45. Sau Thánh lễ là liên hoan mừng bổn mạng do ca đoàn TĐĐM trình diễn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top