Giáo xứ Tân Thành: Mừng lễ Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tân Thành: Mừng lễ Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Trong niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo hội mừng trọng thể lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Cha Giuse Lê Hoàng, Dòng Cát Minh (Carmelo), đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn vào lúc 05g00 Chúa nhật 19/5/2013, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn, giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài có Cha Giuse, Giáo phận Bùi Chu.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha Giuse Lê Hoàng đã dẫn giải: Chúa Thánh Thần hiện xuống để hoàn thành lời hứa của Chúa Giêsu khi còn ở với các môn đệ. Hôm nay, Chúa Thánh Thần đã xuống trong lòng Giáo hội, tiếp tục sứ vụ của Chúa Giêsu là thánh hoá chúng ta và thế giới, sai chúng ta đi rao giảng Tin Mừng phục sinh.

Trong chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse chủ tế đã nhấn mạnh đến Chúa Thánh Thần, Người chính là Thiên Chúa. Biểu tượng của Ngài có ý nghĩa: Nước để thanh tẩy những vết nhơ tội lỗi con người chúng ta; Lửa để soi sáng vào cõi u mê tăm tối trong tâm hồn chúng ta, đốt lên và sưởi ấm tâm hồn lạnh giá của chúng ta, thiêu huỷ tất cả những rác rưởi, thanh luyện tâm hồn mỗi người chúng ta; Ngài còn là Đấng ban sự sống.

Chúa Thánh Thần luôn cầu nguyện cùng Thiên Chúa thay cho chúng ta, vì chúng ta chẳng biết cầu nguyện như thế nào cho đẹp lòng Thiên Chúa. Người là Đấng hoàn thành lời hứa của Chúa Giêsu qua việc trao ban Thánh Thần, tiếp tục công cuộc cứu chuộc nhân loại, hoạt động và làm cho chúng ta trở nên những người con của Thiên Chúa. Đặc biệt trong Thánh lễ, khi chúng ta tham dự tiệc bàn thánh, chúng ta là những của lễ dâng lên trên bàn thờ qua hình bánh và rượu, để rồi Chúa Thánh Thần biến đổi thành Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, và trao ban lại cho chúng ta. Người còn đóng vai trò làm cho Chúa Giêsu hiện diện trong thế giới chúng ta: “Thầy ở với các con mọi ngày cho đến tận thế”.

Niềm vui Chúa Thánh Thần hiện xuống hòa nhập trong tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ. Ngoài các ngày dâng hoa khác, các em nhi đồng đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ Tân Thành dâng hoa kính Đức Mẹ vào lúc 17g15 ngày 18/5/2013, trước Thánh lễ vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống, và 07g15 ngày 19/5/2013, trước Thánh lễ dành cho thiếu nhi. Những tiếng hát du dương, điệu múa uyển chuyển của các em đã làm cho tâm hồn của các em và cộng đoàn thêm sốt mến.

Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống là bổn mạng ca đoàn Thánh Linh, mừng vào Thánh lễ 05g00 ngày 19/5/2013. Ca đoàn được thành lập năm 2005, đoàn trưởng là chị Maria Trần Thị Kim Cương, ca trưởng là nhạc sĩ Đaminh Vũ Đình Ân, phục vụ Thánh lễ 05g00 Chúa nhật, và 17g30 ngày thứ Tư hằng tuần.

Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống còn là bổn mạng Gia đình Giới trẻ giáo xứ Tân Thành, mừng vào Thánh lễ 19g00 ngày 19/5/2013. Gia đình Giới trẻ mới được thành lập năm 2012. Nhờ có các chương trình sinh hoạt phong phú, Gia đình Giới trẻ đã quy tụ các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ ngày càng đông qua Thánh lễ vào lúc 19g00 các Chúa nhật.

Nhân dịp mừng bổn mạng, Gia đình Giới trẻ giáo xứ Tân Thành sẽ tổ chức chuyên đề “Khám phá bản thân” vào lúc 20g00 ngày 26/5/2013, tại hoa viên giáo xứ, số 54/19 Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Quận Tân Bình do Linh mục Giorgio Nguyễn Đức Phùng, SDB, thuyết trình. Mời các bạn trẻ tham dự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top