Giáo xứ Tân Thành: Mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- “Ngày xưa, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã chết vì đạo, thì ngày hôm nay, chúng ta được mời gọi phải sống vì đạo”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy trong Thánh lễ mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ và ca đoàn Anrê Dũng Lạc, giáo xứ Tân Thành, vào lúc 17 giờ 00 ngày 15/11/2015, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài có linh mục Giuse Phan Quang Trí, dòng Cát Minh, và linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA.

Tham dự Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ giáo xứ và rất đông cộng đoàn ngồi chật kín nhà thờ.

Trong Thánh lễ, linh mục dòng Cát Minh đã cho thấy Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã hy sinh, đổ máu mình ra trong suốt nhiều thế kỷ, đã dạy cho chúng ta cách sống xứng đáng để dẫn đến một cái chết thật ý nghĩa. Ngài nhắc lại ý của linh mục chánh xứ: Ngày xưa, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã chết vì đạo, thì ngày hôm nay, là con cháu của các Ngài, chúng ta được mời gọi phải sống vì đạo. Sống vì đạo là sống theo Chúa Giêsu dạy: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo” (Lc 9, 23). Ngài còn giới thiệu cách sống của Thánh Anne Lê Thị Thành, một vị thánh nữ duy nhất được tuyên phong Hiển Thánh trong 117 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bà đã nói: “Các con ơi đừng có khóc, mẹ đang mặc áo hoa, áo được dệt nên bởi những đóa hoa hồng, mẹ ước mong rằng: mẹ được mặc áo hoa hồng này đến trình diện trước tòa của Thiên Chúa, Chúa của chúng ta”. Đó là cách sống của rất nhiều Thánh Tử Đạo Việt Nam. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn vác thập giá mình hằng ngày mà theo Chúa và không chối bỏ Chúa trước mặt người đời.

Hôm nay, chúng ta mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là bổn mạng Hội đồng Mục vụ và ca đoàn Anrê Dũng Lạc, đồng thời là bổn mạng mỗi người chúng ta. Nhân dịp này, linh mục mời gọi cộng đoàn sống theo các Ngài: “Sống vì đạo”.

Cuối lễ, linh mục chánh xứ đã thay lời cộng đoàn chúc mừng bổn mạng, cám ơn Hội đồng Mục vụ và ca đoàn Anrê Dũng Lạc đã hy sinh rất nhiều phục vụ cho giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ 00. Mọi người ra về ghi nhớ lời linh mục chánh xứ căn dặn: Chúng ta được mời gọi phải sống vì đạo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top