Giáo xứ Tân Thành: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Chúng tôi phải lắng nghe lời của Thiên Chúa hơn là lời của người phàm”.

Lời của Thánh Phêrô được linh mục Giuse nhắc lại trong Thánh lễ Chúa nhật III Phục sinh và mừng Thánh Vincentê Ferre, bổn mạng giáo xứ Tân Thành, do linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy, chủ sự vào lúc 17g00 ngày 10/4/2016, tại thánh đường giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Phan Quang Trí, dòng Cát Minh. Hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, các quý chức, đoàn viên các hội đoàn, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa, ngồi chật nhà thờ.

Ngay từ 16g15, cộng đoàn giáo xứ với trang phục thật đẹp, lần lượt vào trong thánh đường đọc kinh kính Thánh Vincentê Ferre.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đã cung nghinh tượng Thánh Vincentê Ferre thật nghiêm trang chung quanh nhà thờ, cùng với tiếng kèn, tiếng hát vang lên đã làm cho cuộc rước thêm phần sống động, sốt mến.

Đầu lễ, linh mục chánh xứ giới thiệu Thánh lễ hôm nay được cử hành để tạ ơn Thiên Chúa và mừng Thánh Vincentê Ferre, bổn mạng giáo xứ, cũng chính là bổn mạng của mỗi người trong giáo xứ. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn tạ ơn và kính mến Người, khẩn cầu Người phù hộ cho mọi người trong giáo xứ.

Trong bài giảng, linh mục Giuse đã chia sẻ về sự “Lắng nghe”. Cần bình tĩnh, xin ơn để phân định, để biết tiếng nói nào là tiếng nói mà chúng ta cần phải nghe theo. Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy: Từ một đêm trắng tay, môn đệ Phêrô cùng các tông đồ khác đã đánh bắt được một mẻ cá lạ (153 con), vì các ông đã nghe theo đúng lệnh truyền của Đấng hướng dẫn con người, đưa con người từ sự dữ đến sự lành, từ cái chết đến cái sống, Đấng ấy không ai khác chính là Đức Giêsu Kitô. Chính vì vậy, Phêrô quả quyết khi bị người ta bắt bớ: “Chúng tôi phải lắng nghe lời của Thiên Chúa hơn là lời của người phàm”.

Hôm nay giáo xứ mừng Thánh bổn mạng Vincentê, Thánh nhân làm được nhiều phép lạ vì Ngài có đời sống đạo đức, thể hiện trong đời sống nhiệm nhặt, ăn chay, cầu nguyện, hy sinh, hãm mình, dạy cho con người sự thánh thiện thực sự, xuất phát từ chân lý và giúp con người phải bảo vệ cho công lý, cho sự thật. Qua đó, linh mục Giuse mời gọi cộng đoàn: Trong đời sống giáo xứ, đôi khi cần phải mạnh mẽ, can đảm nói lên sự thật, xây dựng sự hợp nhất từ sự thật, chứ không phải sự hợp nhất từ những sự nhắm mắt giả điếc làm ngơ.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Đình Hiệu, chủ tịch HĐMV, đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cám ơn linh mục chánh xứ, linh mục Giuse, quý tu sĩ, quý chức, và cộng đoàn đã đồng tâm nhất trí trong công việc phục vụ Chúa và giáo xứ.

Đáp từ, linh mục Đaminh cám ơn HĐMV giáo xứ, các hội đoàn, quý cụ, ông bà, anh chị em đã hưởng ứng lời mời gọi trong dịp lễ Thánh bổn mạng ngày hôm nay. Chúc mừng những người mang tên Thánh là Vincentê và những gia đình Vincentê.

Bài hát “Chúa nay đã phục sinh” từ ca đoàn Bình Minh đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g15. Mọi người ra về trong tâm niệm phải lắng nghe lời của Thiên Chúa hơn là lời của người phàm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top