Giáo xứ Tân Thành: Mừng lễ bổn mạng 2012

Giáo xứ Tân Thành: Mừng lễ bổn mạng 2012

WGPSG -- Nhân lễ thánh Vincent Ferrer linh mục, vào lúc 17g30, ngày 22/4/2012, tại thánh đường giáo xứ Tân Thành, khoảng 700 tín hữu đã long trọng cử hành Thánh lễ Chúa nhật III Phục sinh, và mừng kính thánh Vincent Ferrer, bổn mạng giáo xứ, do Linh mục Đa Minh Phạm minh Thủy, chánh xứ giáo xứ Tân Thành, chủ sự.

Đồng tế với ngài có 03 cha dòng Cát Minh và 02 cha dòng Ngôi Lời.

Ngay từ 17g00, tiếng nhạc thánh ca phát ra từ những chiếc kèn đồng, đã tạo ra bầu khí vui tươi, phấn khởi, cũng là lúc mời gọi giáo dân đến thánh đường để chuẩn bị tham dự Thánh lễ.

Để mừng kính Thánh Vincent cách trọng thể, quý cha đồng tế, Ban Thường vụ Hội đồng mục vụ, Ban Điều hành 5 giáo họ, các Hội cầu nguyện và đông đảo giáo dân giáo xứ Tân Thành đã cung nghinh tượng Thánh chung quanh nhà thờ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã tâm tình với cộng đoàn: Thánh lễ chiều nay, trước hết là Thánh lễ toàn giáo xứ chúng ta xin dâng lên Chúa, để tạ ơn Chúa, vì Chúa đã ban cho giáo xứ một vị Thánh bổn mạng là Thánh Vincent. Và cả giáo xứ chúng ta cũng dâng lời cám ơn Thánh bổn mạng, bởi vì từ ngày thành lập giáo xứ đến giờ, Người vẫn hằng ở đây để phù trì, che chở và hướng dẫn giáo xứ chúng ta.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha Phêrô Đình Khiêm (dòng Ngôi Lời) đã tóm tắt lại đôi nét về cuộc đời Thánh Vincent, Ngài có nhiều nét nổi bật, bởi Ngài được xem như là một vị thánh hay làm nhiều phép lạ, bởi lòng nhân đức thánh thiện và sự giảng dạy đầy khôn ngoan. Thánh Vincent đã đưa nhiều tâm hồn khô khan nguội lạnh và tội lỗi quay về với Chúa. Bí quyết của Ngài là thường xuyên đến với chân Chúa Giêsu, để Ngài phục hồi sinh lực.

Mừng kính Thánh Vincent hôm nay, xin cho mỗi người chúng ta noi gương đời sống thánh thiện của Ngài, đồng thời học lấy bí quyết đến với chân Chúa Giêsu để phục hồi sinh lực, để chúng ta thêm nhiệt huyết, tin yêu và lòng yêu mến Chúa trong đời sống.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Linh mục Giuse Đinh Văn Điệp (dòng Carmelo) đã nhấn mạnh đến biến cố “Chúa bẻ bánh”, đây là dấu chỉ, là bằng chứng Chúa sống lại. Các môn đệ chỉ nhận ra được Chúa, khi Ngài hiện ra với các ông, là khi Chúa bẻ bánh.

Ngày nay, để chứng minh được Chúa sống lại, chỉ có một điều: đó chính là biến cố bẻ bánh, là bí tích Mình và Máu Thánh Đức Giêsu. Thánh lễ chúng ta cử hành hằng ngày, là dấu chỉ quan trọng nhất, có lẽ là duy nhất còn lại để chúng ta chứng minh với đời là Đức Giêsu đã sống lại, Thiên Chúa yêu thương chúng ta trọn vẹn.

Cha Giuse nhắc lại điểm đặc biệt của Thánh Vincent: là một giáo sư, nhưng Ngài không đi dạy mà chuyên tâm vào việc giảng dạy về bí tích tha tội, về lòng sám hối, về tình yêu của Thiên Chúa, về thiên đàng và hỏa ngục, chia sẻ biến cố bẻ bánh dành cho nhân loại.

Tất cả những ai ở trong giáo xứ Tân Thành, đều được mời gọi bẻ bánh và chia sẻ tấm bánh mà chúng ta ban tặng cho đời, có thể là: sự thông cảm, chia sẻ về vật chất, giáo dục, tâm lý, đời sống, nhưng quan trọng nhất là hãy đến với nhau và chia sẻ trong Thánh lễ. Chỉ chừng nào lớp trẻ, thiếu nhi, người lớn Tân Thành còn chịu khó đi lễ, thì chúng ta vẫn còn đang là tấm bánh thơm ngon.

Trước khi kết lễ, Ông Đa Minh Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã nói lên lời cảm tạ Thánh Vincent, là bổn mạng của giáo xứ mà chúng ta mừng kính hôm nay. Ông đã cám ơn quý cha đồng tế, quý chức tân cựu và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ. Ông nói thêm: Trong Thánh lễ, chúng con nhớ tới cha già cố Giuse, quý vị viên chức của HĐMVGX, quý vị ân nhân xa gần đã giúp đỡ để xây dựng giáo xứ của chúng ta được tốt đẹp đến ngày hôm nay. Xin Chúa xuống muôn ơn lành cho cha chánh xứ, quý cha đồng tế và cộng đoàn qua lời bầu cử của Thánh Vincent.

Những lời thánh ca, thánh vịnh vang lên từ ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ, đã làm cho Thánh lễ thêm phần sốt mến.

Kết lễ, mọi người ra về trong niềm hân hoan, học được bí quyết đến với chân Chúa Giêsu, bẻ bánh và chia sẻ tấm bánh nơi Thánh Vincent bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top