Giáo xứ Tân Thành: Mừng kính Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Tân Thành: Mừng kính Đức Mẹ Mân Côi

WGPSG -- Trong niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo hội hoàn cầu, cha chánh xứ Đa Minh Phạm Minh Thủy đã dâng Thánh lễ tạ ơn, mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo khu V (giáo họ Mân Côi), vào lúc 17 giờ 00 ngày 05/10/2014, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn giáo xứ Tân Thành.

Trong tâm tình tạ ơn Chúa và Đức Mẹ, ngay từ 16 giờ 30, cộng đoàn giáo họ Mân Côi đã tham dự chầu Mình Thánh Chúa cách trọng thể, hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ và giáo khu V. Tham dự Thánh lễ còn có Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể, ca đoàn và nhiều giáo dân giáo xứ.

Đầu lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn giáo xứ siêng năng đọc kinh Mân Côi.

Trong bài giảng, cha Đaminh đã giới thiệu kinh Mân Côi là một lời kinh kết nối ta với Đức Mẹ Maria, cùng với Đức Mẹ kết nối với Chúa Giêsu, và kết nối với anh chị em của mình. Qua đó, ngài kêu mời cộng đoàn năng lần hạt Mân Côi, cải thiện đời sống và tôn sùng Trái tim Đức Mẹ.

Mỗi năm, Giáo hội dành tháng 10 để mừng kính Đức Mẹ với tước hiệu là Đức Mẹ Mân Côi. Giáo hội xin chúng ta sùng kính Đức Mẹ bằng việc lần hạt, suy niệm mầu nhiệm kinh Mân Côi. Đây là lời kêu gọi của Đức Maria khi hiện ra ở Fatima.

Chúng ta kiểm điểm lại xem, chúng ta có siêng năng lần hạt không, khi lần hạt như vậy chúng ta có để ý để mà kết nối đời mình với Đức Mẹ và cùng với Đức Mẹ để kết nối với Chúa Giêsu không.

Cuối lễ, ông trưởng ban điều hành giáo họ Mân Côi Đaminh Vũ Ngọc Thuý đã thay lời cộng đoàn giáo họ cám ơn và cầu nguyện cho cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể, ca đoàn Bình Minh và cộng đoàn.

Đáp từ, cha chánh xứ đã cám ơn giáo họ Mân Côi. Xin Đức Mẹ chúc lành cho mọi cố gắng của mọi người.

Tiếng hát “Tràng hoa Mân Côi” từ ca đoàn Bình Minh đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18 giờ 00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top