Giáo xứ Tân Thành: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Tân Thành: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- “Ta không chết cho một đức tin nằm trong sách vở, nhưng ta chết cho một con người có tên gọi Giêsu Kitô, Chúa của ta”.

Trong niềm hân hoan cùng với toàn thể Giáo Hội Việt Nam, cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMV) và ca đoàn Anrê Dũng Lạc, vào lúc 17g00 ngày 16/11/2014, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn, thuộc giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là cha Giuse Trần Thanh Trung - Bề trên dòng Cát Minh (Tân Thành), cha Giuse Phạm Văn Bảo và Cha Giuse Phạm Văn Hiển thuộc Giáo phận Bùi Chu, cha Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên HĐMV và rất đông giáo dân trong giáo xứ.

Trước đó, để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng, từ 19g00 đến 20g30 ngày 15/11/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, HĐMV và ca đoàn Anrê Dũng Lạc đã tham dự buổi tĩnh tâm, và kết thúc với một giờ chầu Thánh Thể trọng thể do cha chánh xứ chủ sự.

Trước thánh lễ, cộng đoàn đã đọc kinh chiều và nghe gương sáng của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam thật sốt sắng.

Đầu lễ, cha chánh xứ đã kêu mời mọi người sốt sắng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho thành viên HĐMV được đầy ơn của Chúa, nhiệt tình, can đảm, hy sinh để phục vụ cho Chúa và Hội Thánh, và cầu nguyện cho các ca viên ca đoàn Anrê Dũng Lạc biết phụng vụ Chúa trong lời ca tiếng hát. Ngoài ra cũng cầu nguyện cho thân nhân và gia đình quý vị thành viên HĐMV và ca viên được bình an.

Trong bài giảng, cha Giuse Trần Thanh Trung đã diễn giải về chữ “Đạo”. Ngài cho chúng ta thấy các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã tin tưởng tuyệt đối vào Đạo của Chúa Giêsu Kitô, Đấng là đường, sự thật và sự sống. Qua đó, ngài kêu gọi cộng đoàn theo gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, sẵn sàng hy sinh, sống và chết cho Chúa Giêsu qua những việc yêu thương, cầu nguyện nho nhỏ. Đối với thành viên HĐMV, là những người đã hy sinh để phục vụ, ngài kêu mời tiếp tục dấn thân, hy sinh hơn nữa để chia sẻ, kiến tạo cộng đoàn giáo xứ thành một cộng đồng yêu thương, bác ái, Tin Mừng hoá.

Xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam giúp chúng ta vươn tới một giáo xứ hiệp nhất, yêu thương, và bình an. Xin Chúa Giêsu Kitô biến chúng ta thành những tử đạo mới: “Tử đạo vì Đức Kitô, vì tình yêu cho Thiên Chúa và cho con người”.

Cuối lễ, ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt HĐMV và ca đoàn Anrê Dũng Lạc cảm ơn cha chánh xứ và quý cha đồng tế, xin hứa sẽ đem tinh thần phụng vụ để phục vụ cho Giáo Hội và giáo xứ, làm vinh danh Chúa cho những người anh em chung quanh.

Đáp từ, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng, cám ơn tất cả thành viên HĐMV và ca đoàn Anrê Dũng Lạc đã nhiệt tình, hy sinh thời giờ phục vụ cho giáo xứ, nhất là đã có tinh thần hiệp nhất và đoàn kết để xây dựng giáo xứ.

Tiếng hát “Trên đường ra pháp trường hân hoan trong câu hát … vinh quang chúng ta khải hoàn” rất sốt mến từ ca đoàn Anrê Dũng Lạc đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g00. Sau đó, quý cha chụp hình lưu niệm với thành viên HĐMV.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top