Giáo xứ Tân Thành: Mừng lễ Đức Maria hồn xác lên trời 2020

Giáo xứ Tân Thành: Mừng lễ Đức Maria hồn xác lên trời 2020

Giáo xứ Tân Thành: Mừng lễ Đức Maria hồn xác lên trời 2020

WGPSG -- “Chúng tôi công bố tuyên xưng điều Thiên Chúa đã mặc khải, đó là Đức Maria trọn đời đồng trinh - Vô nhiễm Nguyên tội – sau khi đã hoàn tất cuộc đời ở dương thế nay được Thiên Chúa đưa lên trời hưởng vinh phúc cả hồn lẫn xác”.

Đó là tín điều do Đức Giáo Hoàng Pio XII công bố, đã được linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ Tân Thành, nhắc lại trong Thánh lễ trọng thể mừng Đức Maria hồn xác lên trời - bổn mạng Hội Legio Mariae và ca đoàn Legio, vào lúc 17g30 ngày 15-8-2020 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Hiệp dâng Thánh lễ có hội viên Hội Legio Mariae, thành viên ca đoàn Legio và một số giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, linh mục Đaminh đã chia sẻ về tín điều Thiên Chúa đưa Đức Maria lên trời cả hồn và xác - một ân huệ rất đặc biệt mà Thiên Chúa đã dành cho Đức Maria:

"Ngày 01-11-1950, ĐGH Pio XII đã long trọng công bố tín điều Đức Mẹ hồn xác lên trời. Ngài tuyên bố: “Chúng tôi công bố tuyên xưng điều Thiên Chúa đã mặc khải, đó là Đức Maria trọn đời đồng trinh – vô nhiễm nguyên tội – sau khi đã hoàn tất cuộc đời ở dương thế, nay được Thiên Chúa đưa lên trời hưởng vinh cả hồn lẫn xác”.

Mẹ Maria được ân huệ đặc biệt đó là do: Đức Mẹ là một tín hữu suốt đời khiêm tốn vâng phục Thánh Ý Chúa, cộng tác rất nhiệt tình trong công trình cứu chuộc của Thiên Chúa, mau mắn lên đường để đem Tin Mừng đến cho người khác. Cuộc đời của Đức Mẹ là một cuộc lên đường, luôn sẵn sàng, chu đáo, không so đo tính toán, không ngại đường xa vất vả. Mặt khác, dù luôn phải đối diện với những khó khăn, thử thách, nhưng Mẹ vẫn kiên vững và phó thác nơi Chúa".

Qua đó, linh mục Đaminh mời gọi mọi người tập sống lành, "phải sống lành thánh để có thể chết lành thánh như Đức Mẹ. Thánh Phaolo đã nói: Chúa Giêsu đã chiến thắng tội lỗi và sống lại vinh quang. Ngài đi đầu, tiếp theo sau là tất cả những ai tin vào Ngài. Trong số ấy có Đức Trinh nữ Maria - kẻ đã luôn luôn tin vào Lời Chúa, sống Lời Chúa, cho nên đã được theo Chúa Giêsu lên trời cả hồn và xác. Nếu con người cũng biết vững vàng tin tưởng nơi Chúa như Mẹ, thì sẽ được ơn sống lại trong ngày sau hết".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30. Sau đó, toàn thể cộng đoàn hướng về Đức Mẹ đọc kinh dâng giáo xứ và các gia đình cho Đức Mẹ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top