Giáo xứ Tân Thành: Mừng Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ 30 ngày 22/11/2014, tại nhà thờ thánh Vinh Sơn, thuộc giáo xứ Tân Thành, cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ đã chủ sự dâng Thánh lễ mừng Đức Giêsu Kitô vua vũ trụ, bổn mạng ca đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA và Cha Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng, dòng Cát Minh. Tham dự Thánh lễ có đại diện Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, giáo dân giáo xứ.

Trước Thánh lễ là giờ chầu Thánh Thể cách trọng thể để đền bồi phạt tạ Thánh Tâm Chúa.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi: Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta phải đặt Chúa trên hết. Chúa là vua tâm hồn, gia đình, cuộc sống của chúng ta. Thế nhưng, nhiều khi chúng con đã không suy tôn Chúa cho xứng đáng. Những tiền tài, của cải, vật chất, thú vui xác thịt đã làm vua chúng ta, nó chiếm chỗ cao nhất trong cuộc sống, trong tâm hồn chúng con, có khi còn loại Chúa ra khỏi cuộc sống của mình. Xin Chúa tha thứ cho chúng con.

Trong bài giảng lễ, linh mục Giuse đã chia sẻ: Vương quốc của Chúa Giêsu là vương quốc của tình yêu, muốn vào phải có lòng yêu mến Chúa và yêu mến anh em thật sự. Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy, vào ngày cuối cùng, chúng ta sẽ bị xét xử theo tinh thần phục vụ Chúa và anh em nghèo đói của chúng ta như thế nào. Chúa Giêsu nói với người lành: “Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm viếng; Ta ngồi tù, các ngươi đến hỏi han." Bấy giờ những người công chính sẽ thưa rằng: "Lạy Chúa, có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; có bao giờ đã thấy Chúa là khách lạ mà tiếp rước; hoặc trần truồng mà cho mặc? Có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đau yếu hoặc ngồi tù, mà đến hỏi han đâu? "Đức Vua sẽ đáp lại rằng: "Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy." Và ngược lại. Đức vua đã đồng hoá Ngài với người bất hạnh mà con người đã coi thường. Do đó, khi tiếp đón hay hất hủi những người nghèo đói là tiếp đón hay hất hủi chính Chúa Giêsu.

Hôm nay, chúng ta long trọng tôn vinh Ngài, vương quốc của Ngài là vương quốc của tình yêu, ai sống trong tình yêu thì thuộc về Chúa Kitô và là công dân của nước Thiên Chúa.

Tình yêu không đòi hỏi nhiều lời, mà là hành động thiết thực, sống động. Cụ thể là chia sẻ những lo lắng, khó khăn, khốn khổ cho những người thiếu may mắn hơn chúng ta. Nếu làm được như vậy, chúng ta đã phục vụ cho Chúa Kitô. Đến trước toà phán xét, hy vọng chúng ta được nghe câu này: "Hỡi những người Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng vương quốc đã dọn sẵn cho anh em từ thuở đời đời.”

Lạy Chúa, xin giúp cho chúng con yêu thương những kẻ khó khăn, kém may mắn, khổ cực, nghèo đói vì đó là hình ảnh của Chúa hiện diện trong họ. Amen.

Cuối lễ, quý cha đồng tế cùng cộng đoàn đến đài Đức Mẹ cuối nhà thờ, đọc kinh cảm tạ và tôn vinh Thiên Chúa qua Mẹ Maria, đồng thời cầu nguyện cho giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g40. Mọi người ra về trong tâm tình cảm tạ vì có Chúa làm vua tâm hồn.

Được biết, ca đoàn GĐPTTT là một trong những ca đoàn được thành lập đầu tiên, chuyên phục vụ Thánh lễ chiều thứ Hai và thứ Sáu trong tuần. Ngoài ra, còn phục các Thánh lễ khác khi được phân công, nhất là Thánh lễ tại gia khi trong giáo xứ có người được Chúa gọi về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top