Giáo xứ Tân Thành: Mừng Chúa Sống Lại

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Chúa Sống Lại

WGPSG -- “Dạy dỗ con cái trong đức tin, đến với Chúa nhiều hơn để xin Chúa gìn giữ ngọn lửa đức tin mà Chúa đã thắp lên trong lòng mỗi người khi chịu phép rửa tội”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục Giuse trong Thánh lễ vọng Phục sinh vào lúc 20g30 ngày 31-3-2018 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Thánh lễ do linh mục Đa Minh Phạm Minh Thủy – chánh xứ - và cha nghĩa tử Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB cùng cử hành. Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông nữ tu và cộng đoàn dân Chúa, ngồi chật nhà thờ.

Trước đó, vào lúc 18g00, hai linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP và Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB cùng cử hành Thánh lễ vọng Phục sinh. Rất đông các em thiếu nhi, phụ huynh, giáo dân ngồi chật kín trong và ngoài nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ.

Nghi lễ vọng phục sinh đã diễn ra:

Phụng vụ Ánh sáng

Trước hết, tại cuối nhà thờ, trong lúc trời tối đen, linh mục chủ tế đã làm phép và thắp sáng nến phục sinh từ lửa thiêng mới làm phép. Ánh sáng nến phục sinh từ từ tiến lên và được đặt trang trọng giữa thánh đường, lúc này ánh sáng từ nến phục sinh được lan tỏa và nhà thờ sáng rực, diễn tả ánh sáng của Chúa lan tỏa khắp địa cầu. Linh mục chánh xứ công bố Tin Mừng Phục sinh.

Phụng vụ Lời Chúa

Qua năm bài đọc và Tin Mừng, Linh mục Giuse chia sẻ về: “Cây Nến Phục Sinh”. Cây Nến Phục Sinh là biểu tượng của Đức Kitô phục sinh. Ánh sáng cây nến phục sinh chính là ánh sáng của Đức Kitô phục sinh đã đem con người sống trong đêm tối của tội lỗi ra khỏi đen tối.

Ánh sáng cây nến phục sinh mỏng manh, dễ tắt khi bị cơn gió thổi qua. Cũng thế, ngọn lửa đức tin, ngọn lửa phục sinh ở trong mỗi người đôi lúc cũng mỏng manh, dễ bị dập tắt bởi những cơn gió của cám dỗ, ích kỷ, đóng khép chính mình lại trước những sự nghèo khó của anh em mình. Vậy phải bảo vệ nó, đó là việc dạy dỗ con cái trong đức tin, đến với Chúa, siêng năng học giáo lý, bản thân mỗi người phải cầu nguyện nhiều hơn để xin Chúa gìn giữ ngọn lửa đức tin mà Chúa đã thắp lên trong lòng mỗi người khi chịu phép rửa tội.

Nếu thực sự để cho Lời Chúa sống trong đời sống, trong gia đình của mình. Lời Chúa ấy sẽ làm cho ngọn lửa trong gia đình, ngọn lửa phục sinh, tin vui phục sinh luôn luôn sống mãi  trong gia đình của mình, và không được giữ lại cho mình mà phải được loan truyền cho từng người trong gia đình, trong lối xóm, trong giáo xứ và cho khắp mọi nơi.

Phụng vụ Thanh tẩy

Linh mục chủ tế nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép rửa. Sau đó, hai linh mục cùng đi rảy nước Thánh cho mọi người tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Tiếng hát bài: “Chúa nay đã phục sinh” từ ca đoàn Andre Dũng Lạc đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 22g15. Mọi người ra về trong hân hoan mừng lễ Chúa phục sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top